Tư vấn lắp đặt camera quan sát an toàn gia đình

14/06/2017 | 10:22 - Lượt xem: 1308
Hiện nay có nhiều kỹ thuật lắp đặt camera quan sát cho các hộ gia đình để hoàn tất cài đặt nhanh chóng thường sử dụng chung một tài khoản để cài cho rất nhiều nhà đang là nỗi băn khoăn lớn và tiềm tàng nhiều rủi ro. Người tiêu dùng cần lưu ý.

Lắp đặt camera quan sát an toàn là gì?
 

Camera quan sát đang là thiết bị công nghệ nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi lắp đặt camera, một số kỹ thuật viên sử dụng chính email của họ để tạo tài khoản và dùng chung cho rất nhiều nhà khác nhau thay vì yêu cầu chủ nhà cung cấp thông tin tài khoản email để hoàn tất công việc nhanh chóng hơn.

Thậm chí một số dòng camera mặc định khi lắp đặt là chưa đặt mật khẩu, các công ty lắp đặt camera cũng đã hướng dẫn khách hàng cách tự đặt mật khẩu cho đầu ghi hình như do một số còn chủ quan cho rằng không cần thiết.

 

Ý kiến của một số khách hàng đã lắp đặt camera

Anh An ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội có nhu cầu sửa chữa camera quan sát đã lắp đặt camera an ninh do người quen giới thiệu. Sau khi lắp đặt thành công, kỹ thuật viên gửi đến anh một ứng dụng camera trên điện thoại và máy tính cùng với tài khoản đăng nhập.

Đáng chú ý, anh An cho biết, tài khoản dùng để đăng nhập vào camera an ninh là tài khoản email của kỹ thuật viên đã lắp đặt camera. Mọi thao tác đăng nhập vào tài khoản trên thiết bị đều do kỹ thuật viên này thực hiện. Khi được hỏi làm sao để đăng nhập vào thiết bị của bố mẹ, theo lời anh An thuật lại: "Kỹ thuật viên này nói rằng nếu muốn đăng nhập vào các máy khác, cứ gọi điện thoại thì kỹ thuật viên này sẽ tới thiết lập và hướng dẫn cách dùng vì quá trình thiết lập hơi rối rắm".


lap-dat-camera-gia-dinh-an-toan
 

Hậu quả là sau thời gian sử dụng khi có sự cố cần liên hệ với kỹ thuật viên trước không được, hệ thống lại có mật khẩu đã đặt mà anh không biết là gì, việc này gây khó khan rất nhiều cho anh.

Chị N.T Trang ở quận Thanh Xuân Hà Nội cũng cho biết tương tự sau khi lắp đặt camera tại nhà. Chị nói: "Hầu hết mọi thiết lập đều do kỹ thuật viên tự làm và cài đặt trên thiết bị của mình. Mình chỉ biết mở ra sử dụng và không mảy may để ý đến việc đăng nhập hay thao tác khi lỗi xảy ra. Nếu có phát sinh trong

Tư vấn cho khách hàng lắp đặt camera an toàn

Hệ thống Camera quan sát là một hệ thống giám sát căn nhà bạn theo thời gian thực và đó là dữ liệu cá nhân, cần được bảo mật tốt nhất. Đặc biệt, người dùng không muốn cuộc sống đời tư được phơi bày ra bên ngoài và do đó, sự quản lý tài khoản, quản lý hình ảnh cần được chú trọng và quan tâm hơn.

Hình ảnh camera an ninh do kỹ thuật viên lắp có được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau hay không? Nhưng chắc chắn rằng, hình ảnh của bạn đang chia sẻ cho một người xa lạ, đó chính là người kỹ thuật viên đã lắp đặt camera. Nếu người dùng chấp nhận cho "thỏa thuận" như vậy, đồng nghĩa với việc chấp nhận quyền riêng tư cá nhân của mình được kỹ thuật viên đó sử dụng. Lời khuyên đưa ra, đừng trao "chìa khóa" của căn nhà bạn cho người xa lạ, mà hãy tự bảo vệ mình bằng chính quyền lợi vốn dĩ bạn nhận được.


camera-quan-sat-gia-dinh-an-toan
 

Tài khoản sử dụng chung cho nhiều nhà được đăng nhập bởi tài khoản của kỹ thuật viên đó. Khi xảy ra trường hợp tài khoản trên bị tấn công, tất nhiên, hình ảnh camera của bạn và nhiều ngôi nhà khác sẽ được phơi bày.

Vì vậy, ngay từ khi lắp đặt, người tiêu dùng nên yêu cầu sử dụng email của chính mình, hãy thiết lập mật khẩu riêng tư. Nếu có phát sinh xảy ra lỗi, yêu cầu kỹ thuật viên đến kiểm tra và tự tay đăng nhập tài khoản và mật khẩu để đảm bảo hình ảnh của gia đình bạn do bạn quản lý thay vì người khác "coi hộ".

Đó chính là hành động bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo vệ gia đình tránh những sự dòm ngó ở bên ngoài.

Khách hàng tự quản lý mật khẩu camera cần lưu ý!

Khi thay đổi mật khẩu camera là đồng nghĩa với việc quên mật khẩu sẽ gây ra phiền toái và đặc biệt là sau khi lắp đặt và cài sử dụng camera bạn ít khi phải đăng nhập do đó khả năng quên mật khẩu là rất cao do đó quý khách cần chắc chắn rằng mật khẩu của bạn đủ an toàn với người lạ nhưng phải dễ nhớ cho chính mình

Khó khăn cho các kỹ thuật lắp đặt camera là gặp phải rất nhiều gia đình thay đổi mật khẩu mà không nhớ đã làm tốn nhiều thời gian và công sức để khôi phục lại do đó các kỹ thuật thường đặt mật khẩu cho khách hàng

Dịch vụ lắp đặt camera quan sát uy tín giá rẻ tại FPT việt nam đạt chất lượng hàng đầu. Khuyến mãi lắp đặt trọn gói không phát sinh

Việc sảy ra đánh cắp dữ liệu là điều hoàn toàn không ai hay muốn và đặc biệt là với các đơn vị thi công camera uy tín, họ cũng mong muốn hệ thống của gia đình bạn hoạt động ổn định nhất để không phải mất nhiều thời gian hỗ trợ.

Công ty camera FPT việt Nam chúng tôi tự hào là đơn vị thi công lắp đặt camera uy tín đã nhiều năm trong ngành CCTV. Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin tới từng cá nhân, mọi thông tin chúng tôi truy cập đều có sự đồng ý của quý khách hàng.

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi!

 

Tin tức khác