Nghiên cứu tầm ảnh hưởng của camera trong điều tra của cảnh sát

22/06/2017 | 11:32 - Lượt xem: 776
Nghiên cứu của Đại học Nottingham Trent, đã phân tích hơn một phần tư của một triệu tội phạm ghi lại trên mạng lưới đường sắt bởi Cảnh sát giao thông Anh trong thời gian 5 năm.

Nghiên cứu tầm ảnh hưởng của camera trong điều tra của cảnh sát


Người ta phát hiện ra rằng Camera CCTV đã có mặt trong cuộc điều tra gần một nửa số tội ác đó - 111.000 hành vi phạm tội - và chứng tỏ có ích trong 65 phần trăm những trường hợp đó.

Khi camera được coi là "hữu ích" của cảnh sát - khi họ cảm thấy nó hữu ích trong một số cách để điều tra của họ - xác suất phát hiện một tội phạm tăng đáng kể từ mức trung bình 23 phần trăm đến 48 phần trăm. Các biến thể lớn đã được xác định liên quan đến loại hình tội phạm và mức độ mà các camera được xem là hữu ích.

Camera giám sát được coi là hữu ích trong 62 phần trăm trong số 83 phần trăm các vụ điều tra vụ cướp trong đó họ đã có sẵn. Đối với các vụ tấn công nghiêm trọng, 61% thời gian sử dụng hữu ích - có 74% - và khi điều tra vụ trộm từ cửa hàng, các máy ảnh đã có ích trong 53% trong số 60 trường hợp có thể xảy ra.
 

camera-doi-voi-cong-an

 

Chúng cũng hữu ích cho hầu hết các cuộc điều tra về trật tự công cộng trong đó chúng có thể được gọi đến - 44 phần trăm từ 52 phần trăm trường hợp có thể xảy ra.

Ở phần cuối của quy mô, tính hữu ích của camera đặc biệt kém đối với các trường hợp trộm cắp từ xe cơ giới, các nhà nghiên cứu nhận thấy - hữu ích chỉ 16 phần trăm thời gian, từ 50 phần trăm có thể có. Đối với hành vi trộm xe cơ giới, máy ảnh có ích trong chưa tới một nửa số cuộc điều tra, giúp cảnh sát trong 24 phần trăm trong số 59 phần trăm sự cố.

Nghiên cứu cho thấy CCTV camera hữu ích có liên quan đến tỷ lệ phát hiện gia tăng đáng kể đối với tất cả các loại tội phạm, ngoại trừ các loại thuốc, gian lận và trật tự công cộng.

Sự thay đổi lớn nhất là cướp, trong đó xác suất phát hiện hành vi phạm tội tăng từ 8,9 phần trăm nếu không có CCTV hữu ích đến 55,7 phần trăm với nó - trong khi đó đối với tội hình sự thì có thể tăng gấp 4 lần từ 10 đến 40 phần trăm.

 

tam-anh-huong-cua-camera-voi-cong-an

 

Theo các nhà nghiên cứu, tỷ lệ phát hiện các vụ trộm rất thấp nếu không có bằng chứng CCTV - chỉ 2% số vụ trộm từ một người được phát hiện mà không sử dụng máy ảnh.

Tiến sĩ Matt Ashby, nhà nghiên cứu hàng đầu và nhà tội phạm học tại Trường Khoa học Xã hội Nottingham Trent nói: "Nghiên cứu này là lần đầu tiên chúng ta nhìn vào cả tính sẵn có và hữu dụng của CCTV.

Camera thường hữu ích trong việc điều tra tội phạm và có liên quan đến việc gia tăng đáng kể khả năng xảy ra hầu hết các loại hình tội phạm. CCTV rõ ràng là một công cụ điều tra mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các tội phạm nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phải có một sự vội vã để cài đặt camera ở tất cả các loại địa điểm. Cần phải xem xét đến khả năng xảy ra những tội phạm thường xuyên hoặc nghiêm trọng hoặc liệu có cơ hội sử dụng máy ảnh cho nhiều mục đích . "

 

Tin tức khác