Hiệu quả mô hình camera an ninh tại Hà Nội

21/06/2017 | 12:14 - Lượt xem: 946
Tình hình tội phạm ngày càng gia tăng, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt đang là thách thức không nhỏ đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự hiện nay. Thực tế đó cũng lý giải vì sao đã có rất nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả ra đời. Mô hình “Vận động nhân dân lắp đặt camera giám sát an ninh” tại các tuyến đường, khu dân cư và hộ gia đình.

Camera được lắp đặt dày đặc tại đường Nguyễn Trãi Quận Thanh Xuân, Xuyên suốt con đường này từ điểm giao tây sơn đến Hà Đông chưa đầy 1 cây số, nhưng có đến 12 camera giám sát an ninh được lắp đặt. Tội phạm hoạt động ở khu vực này sẽ khó bề trốn thoát bởi tất cả đều được camera ghi lại ở 4 đầu ghi và truyền dữ liệu về các trung tâm xử lý.

Không chỉ có đường Nguyễn Trãi các đơn vị công an phường cũng kết hợp với các hộ dân kết nối các camera quan sát thành một hệ thống tất cả các dữ liệu được ghi lại từ những camera này sẽ được truyền về máy chủ đặt tại trụ sở Công an phường. Công an phường sẽ trực quan sát, kịp thời phát hiện những biểu hiện nghi vấn của đối tượng, những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật để triển khai lực lượng ngăn chặn.


lap-dat-camera-quan-thanh-xuan-ha-noi

Phó Trưởng Công an phường Định công Thượng, thành phố Hà Nội cho biết, việc triển khai lắp đặt, theo dõi sát sao đảm bảo  tình hình tội phạm, những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để kịp thời ngăn chặn phát hiện tình trạng trộm cắp và hoạt động đối tượng tại địa bàn mình quản lý ngoài ra giúp chúng tôi tiếp xúc các dữ liệu khi có các vụ án xảy ra để phục vụ cho công tác điều tra ban đầu.

Tuy mới được triển khai song mô hình đã được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của quần chúng nhân dân,  mà điều dễ dàng nhận thấy là kinh phí thực hiện đều được xã hội hóa 100%, từ đóng góp của các hộ gia đình, cá nhân cũng như các đơn vị doanh nghiệp.


camera_bosch

Thực tế thời gian qua, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã khai thác một số camera do các hộ dân, doanh nghiệp tự lắp đặt để trích xuất hình ảnh khám phá các vụ án, vạch trần nhiều thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm. Chính vì thế, mô hình “vận động nhân dân lắp đặt camera giám sát an ninh” tại các tuyến đường, khu dân cư và hộ gia đình đang được đánh giá cao mặc dù nó chỉ mới được triển khai thực hiện từ ngày 19/5 năm nay.

Ông Lê Duy Dung người dân tại thanh xuân cho biết, qua chủ trương phường ủng hộ lắp đặt camera rất tốt việc này rất tuyệt vời.

Hy vọng cách làm mới này sẽ góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là ở những tuyến đường có camera giám sát an ninh. Đó cũng chính là mục tiêu cao nhất mà mô hình đặt ra khi được triển khai thực hiện.

 

Tin tức khác