Camera hikvision Q1 (ds-2cv2q01efd-iw) tất tần tật

13/02/2019 | 11:33 - Lượt xem: 4793
Camera IP Wifi hikvision Q1 mã đầy đủ là DS-2CV2Q01EFD-IW là sản phẩm độc quyền chính hãng Hikvision phù hợp cho gia đình, cửa hàng và văn phòng. Kết nối không dây di chuyển dễ dàng, xem qua mạng, đàm thoại.

Mục lục nội dung:

  1. Tổng hợp mọi vấn đề liên quan Camera hikvision Q1 (ds-2cv2q01efd-iw)
  2. Camera q1 hikvision là loại nào?
  3. Cấu tạo camera Q1 và nguyên lý hoạt động 
  4. Giá camera hikvision q1 là bao nhiêu?
  5. Camera hikvision q1 2mp giá bao nhiêu?
  6. Camera hikvision wifi q1 có những ưu điểm gì?
  7. Cách cài đặt camera hikvision q1 nhanh nhất
  8. Mật khẩu mặc định của camera q1
  9. Quên mật khẩu hoặc mã xác thực camera Q1
  10. Hướng dẫn reset camera ip hikvision q1
  11. Các lỗi thường gặp của camera Q1
  12. ►Có nên mua camera Q1 về tự lắp đặt hay không
  13. ►Mua camera q1 hay Yoosee giá rẻ chỉ 399K
  14. ►Mua camera ip wifi Q1 Hikvision ở đâu rẻ nhất
  15. Demo video camera thực tế
  16. ⇒Cửa hàng bán và lắp đặt camera ip hikvision Q1

 

Tổng hợp mọi vấn đề liên quan Camera hikvision Q1 (ds-2cv2q01efd-iw)

Bạn đang quan tâm đến camera của hãng Hikvision và cần tìm hiểu kỹ hơn, đặc biệt là loại camera ip wifi Q1 đang là sản phẩm được sử dụng và đánh giá cao nhất hiện nay, đáp ứng hầu hết mục đích sử dụng cho gia đình, cửa hàng và các văn phòng công sở. Camera wifi Q1 Hikvision là mã mới nhất của hãng với thiết kế kết nối wifi rất tiện lợi khi di chuyển và kèm theo các tính năng hữu dụng như xem qua điện thoại từ xa trên nhiều thiết bị, điều khiển quay 360 độ quan sát mọi góc cần nhìn.

Bạn đang sử dụng camera Q1 gặp lỗi cần hỗ trợ cũng có thể tham khảo bài chia sẻ này với tổng hợp tất cả các lỗi thường gặp phải khi lắp đặt camera q1 của Hikvision, bài viết tổng hợp mọi vấn đề liên quan camera hikvision Q1 sẽ giúp bạn xử lý tất cả các băn khoăn từ khâu tư vấn lựa chọn cho tới các cài đặt sử dụng hay sửa chữa và đặc biệt là chỉ cho bạn nơi bán camera Q1 giá rẻ chính hãng tốt nhất.

 

"⇒ Camera FPT Việt Nam triển khai chương trình “Tri Ân Khách Hàng”giảm giá ngay Camera Q1 chỉ còn 999K, Đặc biệt khách hàng đang sử dụng Mạng Internet FPT được khuyến mãi 5% tất cả sản phẩm". Chi tiết liên hệ 0984.489.688 hoặc 0919.654.688

HCM: 0907.903.171

 

>>> Tham khảo: tổng hợp các loại camera ip wifi Hikvision

tu-van-mua-camera-ip-wifi-q1-DS-2CV2Q01EFD-IW

Camera q1 hikvision là loại nào?

Tính đến thời điểm hiện nay hãng camera Hikvision có khoảng hơn 1.000 mã sản phẩm do đó để phân biệt các loại khác nhau mỗi sản phẩm được đặt tên theo một tiêu chuẩn nhất định, camera Q1 là tên viết tắt của mã DS-2CV2Q01EFD-IW 1MPDS-2CV2Q21FD-IW 2MP.

Hai mã camera ip wifi này về hình dáng và tính năng không có gì khác biệt chỉ có độ phân giải khác nhau là 1.0MP và 2.0MP để phù hợp cho từng mục đích sử dụng cần quan sát thông thường hoặc rõ nét chi tiết Full HD.


Cấu tạo camera Q1 và nguyên lý hoạt động 

Camera q1 này rất đơn giản là bạn chỉ cần có mạng wifi và nguồn điện là hoạt động được rồi nhé, bạn chỉ cần kết nối mạng cho camera và trên điệnt hoại bạn tải phầm mềm về quét mã vạch sau camera là xong rồi đó. Chúng ta cùng tìm hiểu các bộ phận chi tiết của sản phẩm này nhé:

Mắt camera: Camera Q1 bao gồm phần chính là mắt nhìn hay gọi là ống kính giúp camera thu thập dữ liệu truyền về bộ xử lý tín hiệu. Đây được xem là phần quan trọng nhất của camera.

Đèn hồng ngoại: là bộ phận hỗ trợ giúp camera quan sát được ban đêm, khi ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng, một cảm biến sẽ được tự động kích hoạt bật đèn hồng ngoại cho phép mắt camera thu được hình ảnh phản chiếu từ mọi vật.

Míc/loa: Đối với camera q1 được trang bị thêm míc thu âm thanh trong phạm vi 20-30m2 kèm theo loa để giúp người dùng có thể đàm thoại trò truyện được qua mạng từ xa.

cấu tạo camera q1

 

Anten/wifi: bộ thu sóng wifi được tích hợp ẩn trong main camera mà không cần dâu an ten giúp sản phẩm nhỏ gọn nổi bật và sang trọng hơn.

Đế xoay 360 độ: là dạng đế bán cầu giúp camera quay ngang dọc đồng thời kết hợp trục quay mắt camera lên xuống giúp camera có thể điều khiển xoay 4 chiều.

Khe cắm thẻ nhớ: sử dụng loại thẻ micro Sd thông thường giúp camera lưu trữ hình ảnh ngay trên thân camera.

Cổng Lan: với mã camera ip này được trang bị thêm một cổng mạng chuẩn RJ45 để giúp người dùng có thể sử dụng mạng dây trong những trường hợp wifi yếu hoặc không có.

Nút reset: được thiết kế khá tế nhị phía ngay gần mắt camera và được che bởi 1 nắp đậy kèm che khe thẻ nhớ. Nếu bạn quên mật khẩu hay cần khôi phục lại camera như mới sản xuất thì sử dụng chức năng này.


Giá camera hikvision q1 là bao nhiêu?

Theo giá niêm yết của nhà sản xuất đưa ra trên catalog thì mã camera Q1(DS-2CV2Q01EFD-IW) là 2,210,000đ đã bao gồm VAT10% và chưa có thẻ nhớ, công lắp đặt. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay sản phẩm có giá bán là khoảng 1,8 triệu đồng đã bao gồm thẻ nhớ và công lắp đặt trọn gói.

Tại Camera FPT Việt Nam chúng tôi đáp ứng dịp tri ân khách hàng khuyến mãi chỉ còn 999K ngoài tra quý khách đăng ký lắp đặt Internet cáp quang đồng thời được giảm ngay 5% chỉ còn 949K. Chi phí lắp đặt trọn gói nội thành là 150K. Ngoài ra nếu quý khách có thể mua thêm gói “Bảo Hành Vàng” bảo hành sản phẩm tại nơi lắp đặt, đổi mới trong 24 tháng để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt nhất. Tổng trọn gói sản phẩm chỉ 1,4 triệu đồng.

Camera hikvision q1 2mp giá bao nhiêu?

Đối với khách hàng cần quan sát hình ảnh rõ nét hơn thì nên lắp loại độ phân giải 2Mp là mã DS-2CV2Q21FD-IW sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn. camera này có giá niêm yết là 2,950,000đ trên thị trường.

Tại Camera FPT Việt Nam chúng tôi khuyến mãi mã camera DS-2CV2Q21FD-IW trọn gói chỉ với giá 2,1tr đã bao gồm thẻ nhớ, công lắp đặt và bảo hành vàng.

Camera hikvision wifi q1 có những ưu điểm gì?

yes Kết nối wifi: đây là điểm nổ bật nhất với thiết kế không dây này giúp camera dễ dàng có thể di chuyển bất cứ đâu một cách dễ dàng nhất.

yes​ Đàm thoại 2 chiều: là một trong những tính năng được người dùng yêu thích nhất giờ đây bạn không chỉ xem được hình ảnh mà còn có thể trò truyện cùng người thân yêu.

yes​ Xem qua mạng miễn phí: trước kia để xem camera qua điện thoại từ xa bạn cần tốn một khoản phí hàng năm, nhưng giờ đây bạn hoàn toàn được sử dụng miễn phí với camera Q1

yes​ Nói không với chất lượng kém: với những loại camera wifi không dây thì thường là độ bền và sử dụng hiệu quả không cao tuy nhiên với hikvision thì bạn hoàn toàn an tâm và chắc chắn rằng tiền nào của ấy.

yesChức năng báo trộm: Camera tích hợp tính năng phát hiện chuyển động đồng thời gửi tin nhắn hoặc hú còi báo động cho chủ biết có sự đột nhập trái phép

camera-q1-thong-bao-chuyen-dong-toi-dien-thoai 

 

#Cách cài đặt camera hikvision q1 nhanh nhất

Để sử dụng được camera bạn cần kết nối nó tới wifi của bạn, với hãng hikvision thì cách thức và thao tác cho hầu hết các mã đều giống nhau, sau đây là 3 cách thông dụng nhất và nhanh nhất để kết nối wifi cho chúng.

Cách 1: kết nối wfii cho camera q1 bằng nút WPS(nhanh nhất 2 giây)

WPS (Push Button) là nút có chức năng kết nối các thiết bị hỗ trợ Internet khác với Mạng không dây (Wi-Fi), bạn để ý trên modem wifi của bạn và lưu ý là nút này tích hợp vừa là reset/wps do đó thật cẩn thận, khi muốn bật chỉ bấm khoảng 1-2 giây thả tay ra ngay nhé và coi đèn báo hiệu trên wifi sáng là ok

Tiếp theo bạn mở miếng nắp đậy che thẻ nhớ và nút reset hiện ra, nút này vừa là reset và cũng là nút WPS, bạn bấm khoảng 2-3 giây là tự động camera sẽ được kết nối tới wifi mà trước đó bạn cũng đã bấm WPS

ket-noi-wifi-cho-camera-q1-bang-wps

Tóm lại đơn giản là bạn bấm nút wps trên modem wifi trước và ngay sau đó hoặc đồng thời bấm wps trên camera là chúng tự kết nối. Đèn xanh trên camera là biểu tượng thành công, nếu đỏ hoặc xanh nhấp nháy là chưa được

Cách 2: sử dụng phần mềm HIK-CONNECT để kết nối

Cách này khá đơn giản là bạn sử dụng điện thoai kết nối với wifi mà bạn đang cần kết nối cho camera, sau đó tải phầm mềm về và quét mã vạch phí dưới đế camera và bấm vào nút kết nối wifi trên giao diện phần mềm hiện ra và chời khoảng 80 giây nó sẽ tự động kết nối. (điện thoại của bạn kết nối với wifi nào thì camera sẽ kết nối tới wifi đó)

⇒ Chi tiết bạn xem thêm tại đây: Hướng dẫn

Cách 3: kết nối thông qua cổng Lan

Với mã này thiết kế thêm một cổng mạng lan RJ45 do đó bạn có thể cắm dây mạng vào và sử dụng máy tính để tuy cập theo địa chỉ Ip và kết nối wifi cho camera, tuy nhiên cách này khá phức tạp, bạn hãy thử 2 cách trên trước nhé. Bất đắc dĩ mới phải sử dụng cách này nhé.

 

Quên mật khẩu hoặc mã xác thực camera Q1

Camera q1 hikvision có đến 3 mật khẩu bảo mật khác nhau để tăng tính an toàn dữ liệu cá nhân do hãng thiết kế là một ưu điểm tốt tuy nhiên khi bạn quên mật khẩu thì sẽ phức tạp hơn phải không nào.

Mật khẩu thứ nhất: là mật khẩu của camera nếu bạn muốn truy cập trực tiếp vào camera thì phải có mật khẩu này, nó giống như mật khẩu mã hóa màn hình điện thoại.

⇒ Cách lấy lại mật khẩu q1: Nếu quên mật khẩu camera này thì chỉ có các reset cứng(bấm nút reset) trên camera.

Mật khẩu thứ hai: là mật khẩu của tài khoản Hik-connect, nếu bạn muốn xem camera từ xa qua điện thoại hay PC thì phải tải phần mềm Hik-connect về và đăng ký một tài khoản bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu mới xem được nhé.

⇒ Cách lấy lại mật khẩu hik-connect: rất đơn giản bạn chỉ cần bấm vào nút quên mật khẩu trên phần mềm hik-connect sau đó nhập tên người dùng/email hoặc số điện thoại vào, hệ thống sẽ gửi mã xác thực thay đổi mật khẩu về email/sdt đó cho bạn.

Mật khẩu thứ ba: là mật khẩu mã hóa hình ảnh /verification code được hiểu là mã hóa hình ảnh, sau khi bạn đăng nhập được vào tài khoản hik-connect rồi nhưng vẫn chưa xem được, nó hiển thị hình cái khóa, bạn phải nhập mật khẩu mã hóa vào mới được, thông thường mật khẩu này được in dưới đế camera là chuỗi 6 ký tự IN HOA.

⇒ Cách lấy lại khi quên mật khẩu mã hóa: bạn có thể vào phần cài đặt camera trên phần mềm điện thoại, sau đó bấm vào tắt mật khẩu này đi hoặc nếu muốn dùng thì cũng phải reset camera.

 

#Mật khẩu mặc định của camera q1 là gì

Thông thường các thiết bị thì khi đặt về mặc định sẽ có tên đăng nhập là admin và mật khẩu mặc định là admin, nhưng đối với mã camera Q1 để bảo mật nhà sản xuất đã đặt mật khẩu mặc định khi khôi phục là adminXXXXXX (xxx là 6 ký tự in hoa verification code in phía đáy)


#Hướng dẫn reset camera ip hikvision q1

Để reset/khôi phục camera q1 rất đơn giản bạn chỉ cần dùng tay hoặc vật nhọn cứng bấm giữ vào nút reset trên camera trong khoảng 10-15 giây và để ý đèn báo tín hiệu của camera chuyển sang màu đỏ rực(không nhập nháy) là bạn buông ra là ok rồi đó.

Lưu ý: nút reset được thiết kế ẩn phía sau một miếng che đậy, bạn phải mở ra mới thấy nhé.

#Các lỗi thường gặp của camera Q1

Camera q1 báo lỗi thiết bị ngoại tuyến: không xem được qua điện thoại và thông báo lỗi này có thể là do bị mất điện, mạng. bạn có thể nhận biết thông qua đèn tín hiệu trên thân camera có phát sáng đỏ hay xanh hay không có đèn, đèn đỏ hoặc xanh nháy là có điện nhưng không có kết nối mạng, đèn xanh liên tục mà vẫn báo lỗi bạn hãy khởi động lại wifi và camera.

>>> cách sửa lỗi ngoại tuyến camera

Lỗi gửi tin nhắn liên tục về điện thoại: đây là chức năng thông báo chuyển động qua tin nhắn điện thoại, khi bạn vắng nhà hãy bật chức năng này còn khi ở nhà hãy tắt chúng để không bị làm phiền bởi tinh tinh tinh tiếng tin nhắn.

cach-tat-camera-bao-tin-nhan-dien-thoai

Lỗi phát ra âm thanh kêu liên tục: thông thường loại camera này có chức năng phát cảnh báo báo động, cảnh báo hệ thống lỗi, nếu thẻ nhớ bị lỗi sẽ phát âm thanh cảnh báo liên tục, nếu bị mất kết nối mạng sẽ có giọng nói bằng tiếng anh phát ra.

Có nên mua camera Q1 về tự lắp đặt hay không

Để tiết kiệm chi phí và có thể rẻ hơn gấp đôi giá thị trường thì bạn mua sản phẩm về tự lắp, điểm đặc biệt khiến bạn nên mua camera này là bạn “hoàn toàn tự lắp được” với thiết kế dễ dàng sử dụng cài đặt đơn giản chỉ cần cắm điện và tải ứng dụng trên điện thoại, bất kỳ ai cũng có thể làm được.

Bạn còn chờ gì nữa hãy mua ngay với giá 999k chỉ có tại FPT Việt Nam và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn cài đặt và sử dụng

Mua camera q1 hay Yoosee giá rẻ chỉ 399K

Trên thị trường camera wifi giá có loại rất rẻ và phải kể tới là yoosee chỉ khoảng 399k cũng có đầy đủ các tính năng như Q1. Tuy nhiên chế độ bảo hành chỉ 6 tháng, tuổi thọ trung bình chỉ khoảng 1-2 năm và tỷ lệ lỗi khá cao.

Trong khi camera Q1 với giá 999K bảo hành 24 tháng lỗi đổi mới trong 12 tháng và tuổi thọ trung bình khoảng 8-10 năm ổn định, rất ít khi bị lỗi vặt giúp người dùng thả ga xem camera không bị giám đoạn.

Mua camera ip wifi Q1 Hikvision ở đâu rẻ nhất

Mua camera trên các diễn đàn thương mại như lazada, sendo, shopee là rẻ nhất. các sản phẩm ở đây giá gần như là bán buôn tuy nhiên cũng có mặt hạn chế là hàng hóa không được kiểm định chính hãng hay không, chế độ bảo hành khá khó khăn vì không làm việc trực tiếp với shop mà thông qua sàn thương mại.

mua-camera-q1-tren-shopee-gia-re
Tại FPT giá chỉ 999K

Một địa chỉ uy tín mà giá cực kỳ cạnh tranh bán lẻ rẻ như bán buôn đó chính là camera tại FPT Việt Nam, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, đầy đủ tem mác và chứng thực cũng hãng ủy quyền.

Hình ảnh thực tế từ camera không dây Q1

Cửa hàng bán và lắp đặt camera ip hikvision Q1

Công ty chúng tôi không chỉ bán camera Q1 và các sản phẩm chính hãng hikvision mà chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lắp đặt camera tận nơi, bảo hành hay sửa chữa tận nơi cho quý khách. Do đó bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng và dịch vụ, ngoài ra chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi như đổi cũ lấy mới, mua 5 tặng 1… được cập nhật liên tục, chi tiết quý khách vui lòng liên hệ theo hotline để được rõ hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin từ tư vấn lựa chọn cho tới hướng dẫn sử dụng sửa chữa với camera q1, quý khách có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi. Xin cảm ơn!

Hotline 0984.489.688 hoặc 0919.654.688

HCM: 0907.903.171

Tin tức khác