Các LỖI không xem lại được camera và cách KHẮC PHỤC

14/01/2021 | 15:54 - Lượt xem: 9702
Lắp camera quan sát giúp chúng ta tận mắt thấy được mọi hành động sự việc diễn ra ở khu vực đó dù đang ở xa hay chuyện của quá khứ một cách chân thực nhất, vì vậy những hình ảnh video đã được camera ghi lại là rất quan trọng. Tuy nhiên lắp đặt camera tốt cũng có thể xảy ra lỗi bất cứ lúc nào, bạn đang tìm nguyên nhân tại sao không xem lại được camera ? Bạn đã biết những lỗi làm cho camera không xem lại được là gì chưa? Hay cách khắc phục khi không xem lại được camera như thế nào?

Xem lại camera trên điện thoại

 

Nội dung:


 

Tại sao không xem lại được camera quan sát?

Lỗi không xem lại được camera có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể đơn giản nhất là thao tác thực hiện của bạn chưa đúng hay các thông số ghi hình khi lắp camera chưa được cài đặt, nặng hơn là do lỗi thiết bị. Hiện nay phần lớn các loại camera đều sử dụng thẻ nhớ hoặc ổ cứng để lưu trữ hình ảnh video, khi chúng gặp sự cố hỏng hóc camera vẫn xem được trực tiếp nhưng không ghi hình. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng xem chi tiết các lỗi đối với từng loại camera mình đang sở hữu nhé.

Lỗi không xem lại được camera

Các lỗi không xem lại được khi sử dụng camera wifi

Camera wifi là loại kết nối không dây với giá thành khá rẻ và cài đặt sử dụng đơn giản lại có nhiều tính năng như xem qua điện thoại, nói chuyện đàm thoại 2 chiều, ai cũng tự cài đặt sử dụng được… Các camera wifi không dây sử dụng thẻ nhớ micro SD để ghi hình và lưu trữ video, tùy mỗi loại camera hỗ trợ tương thích các thẻ nhớ có dung lượng tối đa 128G hay 256G. Dưới đây là những lỗi khiến camera wifi không ghi hình và người dùng không thể xem lại video được và cách khắc phục sửa camera nhanh nhất.

lỗi không xem lại được camera wifi không dây

Lỗi 1:Xem lại camera chưa đúng cách

Khi các điện thoại khác hoặc người dùng khác vẫn xem lại camera bình thường mà chỉ bạn gặp phải lỗi thì vấn đề chính là bạn chưa thao tác đúng cách để xem lại camera rồi.

Cách xem lại camera wifi khá đơn giản tuy nhiên ở mỗi ứng dụng có giao diện thiết kế khác nhau do đó cách xem cũng không giống nhau, bạn cần tìm cách xem lại camera đúng với loại mình đang sử dụng. Thông thường chúng sẽ có biểu tượng video hoặc nút bấm có nhãn Phát/ Phát lại/ Xem lại/ Playback…  Chi tiết xem thêm tại Hướng dẫn cách xem lại camera qua điện thoại

Lỗi 2: Chưa khởi tạo/ định dạng thẻ nhớ

Phomat thẻ nhớ là thao tác rất cần thiết để chúng khôi phục về trạng thái kiểu lưu trữ của camera, thông thường với những thẻ mới sử dụng hay thẻ đã dùng và có dữ liệu lưu bên trong sẽ cần phải thao tác này. Do đó hãy kiểm tra và khởi tạo thẻ nhớ cho camera hoạt động nhé.

Lỗi 3: Cài đặt ngày giờ chưa đúng với thời gian thực

Bạn sẽ không xem lại được camera vào khoảng thời gian nào đó chỉ vì thời gian hiển thị ngày giờ của camera khác với thời gian hiện tại, chúng vẫn hoạt động bình thường và ghi hình theo thời gian đó chứ không theo lịch thời gian của đồng hồ bên ngoài. Ví dụ giờ của camera hiển thị là 5 giờ ngày 1/1/1970 nhưng giờ hiện tại lại là 7 giờ ngày 15/1/2021 thì khi xem lại bạn phải chọn mốc thời gian về năm 1970.

Cách khắc phục lỗi thời gian: đối với camera wifi việc cài đặt thời gian ngày giờ khá đơn giản, thông qua App cài đặt trên điện thoại bạn chỉ cần vào cài đặt camera sau đó chọn cài đặt ngày giờ và sửa chúng theo thời gian thực là xong rồi.

Lỗi 4: Chế độ ghi hình không phù hợp

Chế độ ghi hình của camera là chức năng cho phép người dùng các tùy chọn cho phép camera lưu hình ảnh theo một yêu cầu nào đó, chúng sẽ chỉ ghi hình khi sự kiện đó xảy ra. Ví dụ bạn cài đặt chế độ ghi hình khi chuyển động thì chỉ khi có vật di chuyển trong phạm vi khung hình mới được lưu lại trên thẻ nhớ. Hay camera đã cài đặt chỉ ghi hình theo giờ nào đó với chức năng hẹn giờ ghi hình…

Cách khôi phục chế đô ghi hình chuẩn: Camera quan sát nên được ưu tiên hoạt động liên tục và do đó cần để trạng thái ghi hình liên tục từ 0h đến 24h hàng ngày, tối đa sử dụng hết dung lượng của thẻ nhớ được sử dụng.

Chế độ ghi hình của camera quan sát

Lỗi 5: Vượt quá thời gian camera có thể lưu trữ

Không xem lại được camera wifi do thẻ nhớ không đủ dung lượng là vấn đề khi bạn muốn xem lại lịch sửa nhiều hơn mức mà thẻ nhớ của camera có thể ghi lại, những video hình ảnh cũ đã được xóa dần ghi đè lên bởi những ngày gần hơn. Ví dụ với thẻ nhớ 32G camera wifi có thể ghi hình được tối đa 5 ngày nhưng bạn đang cần xem lại camera của 7 ngày trước.

Cách khắc phục: hãy sử dụng loại thẻ nhớ có dung lượng cao hơn và phù hợp với khoảng thời gian bạn sử dụng. Tham khảo thêm bảng giá & thời gian lưu trữ của camera wifi dưới đây

Lỗi 6: Mạng wifi yếu

Tốc độ truyền sóng wifi là vấn đề thường gặp khi sử dụng camera không dây để xem lại lịch sử, ở chế độ xem trực tiếp thông thường các camera tự động phát ở mức basic tức hình ảnh cơ bản và cho phép chọn hình ảnh Full HD sắc nét hơn. Tuy nhiên chế độ xem lại video thường mặc định là độ phân giải tối đa với dung lượng cao, do đó khi mạng wifi kém bạn gặp phải tình trạng trên.

Cách khắc phục: bạn có thể cắm dây Lan, dây mạng vào camera wifi nếu chúng hỗ trợ sử dụng dây cáp hoặc sử dụng bộ phát wifi tốt hơn.

Lỗi 7: Không tìm thấy thẻ nhớ

Khi thấy thông báo “không tìm thấy thẻ” trên ứng dụng camera bạn đang xem đồng nghĩa với Không xem lại được camera vì lúc này đang thiếu bộ phận ghi hình của camera. Nguyên nhân có thể là do thẻ nhớ camera bị hỏng, hay chỉ là cắm chưa chặt, do đó bạn kiểm tra lại thẻ nhớ đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt là camera sẽ ghi hình bình thường.

Lỗi 8: Sử dụng sai nguồn điện

Ở một số trường hợp khi thay đổi hay tháo camera từ nơi này sang nơi khác sử dụng, người dùng rất hay bị nhầm nguồn camera và cắm thay thế bằng SẠC ĐIỆN THOẠI và chúng vẫn có thể hoạt động, tuy nhiên một số camera wifi sẽ không thể ghi hình vì nguồn yếu không đủ để tải cho thẻ nhớ hoạt động. Hãy kiểm tra kỹ và sử dụng đúng loại nguồn dành cho camera wifi nhé, thông thường là nguồn 5V2A.

Lỗi 9: Thẻ nhớ có dung lượng lớn hơn thông số camera hỗ trợ

Bạn có một chiếc thẻ nhớ XỊN SÒ với dung lượng khủng tới 512GB và tất nhiên nó hoạt động rất tốt, bạn vẫn đang dùng nó ở điện thoại ngon lành. Tuy nhiên khi gắn chúng vào camera wifi lại không xem lại được video, tại sao vậy? cả camera & thẻ vẫn ổn mà?

Cách xử lý: Kiểm tra loại camera wifi bạn đang dùng hỗ trợ sử dụng thẻ SD tối đa dung lượng bao nhiêu GB, đây là lỗi camera bị quá tải định mức cho phép kết hợp thẻ dung lượng quá cao. Hãy sử dụng tương thích với camera hỗ trợ, hiện nay thông dụng tối đa thẻ 128Gb và một số camera wifi cao cấp dùng 256Gb là tối đa.

Trên đây là danh sách các lỗi và cách xử lý khi sử dụng camera wifi không xem lại được hình ảnh, hãy gọi cho chúng tôi nếu vấn đề của bạn đã làm mà chưa khắc phục được nhé!


Những lỗi không xem lại được camera khi sử dụng đầu ghi hình

Hệ thống camera an ninh thường sử dụng thiết bị có tên là đầu ghi hình để lưu video. Giống với cái tên thì loại thiết bị này là bộ nhớ để camera lưu trữ tất dữ liệu đã được mã hóa theo công nghệ ghi hình của ổ cứng được gắn bên trong. Khi sử dụng loại camera này cũng thường gặp những vấn đề liên quan đến không xem lại được camera, ngay bây giờ chúng ta hãy xem và khắc phục chúng nhé.

Đầu ghi camera không xem lại được

Xem lại camera trên đầu ghi chưa đúng cách

Nguyên nhân phổ biến nhất đối với người dùng camera có đầu ghi là chưa biết cách xem lại camera hoặc thao tác chưa đúng cách dẫn đến tình trạng không xem lại được video quá khứ. Đơn giản nhất là sử dụng màn hình kết nối đầu ghi điều khiển bằng chuột để phát lại video, nếu bạn muốn xem lại camera có đầu ghi qua điện thoại xem thêm tại đây

Múi giờ, định dạng ngày sai

Khi cài đặt đầu ghi hình hãy chú ý tới giờ hiển thị phải bằng giờ thực tế đặc biệt là múi giờ là UTC+07:00 Bangkok, Hanoi, Jakarta

Khi xem lại camera chúng ta thường căn cứ vào giờ thực tế do đó hãy kiểm tra kỹ khi bị lỗi không xem được camera có phải là sai ngày giờ hay không nhé.

Chưa kích hoạt chế độ ghi hình

Lỗi này rất hay xảy ra khi chúng ta lắp thêm camera vào đầu ghi. Ví dụ đang sử dụng 3 cái trước đó và giờ lắp thêm 1 mắt nữa.

Thao tác bật tắt ghi hình của đầu ghi nhằm tiết kiệm dung lượng để tăng thời gian lưu trữ hình ảnh được nhiều ngày hơn, do đầu ghi thường là loại 4 kênh, 8 kênh hoặc 16 kênh nhưng chúng ta sử dụng ít hơn, các thợ lắp đặt camera thường tắt ghi hình với những kênh chưa sử dụng tới để gia tăng khoảng lưu trữ hiện hành.

Thiết lập thời gian ghi hình chưa đúng

Với thao tác cài đặt ghi hình nâng cao cho phép người dùng có những lựa chọn ghi hình theo khung giờ tùy ý cài đặt, chính vì vậy mà chúng vô tình khiến bạn gặp phải tình trạng không xem lại được camera trong ngoài khoảng thời gian cài đặt.

Đầu ghi chưa bật chế độ ghi đè

Chế độ ghi đè dữ liệu là công nghệ đặc biệt được áp dụng trong ngành camera an ninh, trước kia khi công nghệ chưa phát triển các bộ nhớ chỉ ghi đầy là tạm dừng hoặc ngủ đông, hiện nay tất cả đầu ghi camera đều được cài đặt thêm tính năng cho phép tự động xóa dần khi tràn bộ nhớ và tất nhiên dữ liệu mới nhất sẽ được giữ lại.

Đầu ghi không ghi đè sẽ xảy ra tình trạng tạm ngưng khi đã ghi đầy bộ nhớ do đó hãy lưu ý và kích hoạt tính năng này nhé.

Không sử dụng đúng nguồn điện

Công xuất hoạt động của đầu ghi hình khi chưa có ổ cứng hay phụ kiện gắn vào thường là 7-15W và tùy loại ổ cứng có dung lượng càng cao thì tiêu hao điện năng càng lớn dần do đó việc gắn ổ cứng tốt vào đầu ghi hình tốt mà không ghi hình chỉ có thể là do nguồn cấp. Lỗi này thường xảy ra khi thay đổi vị trí di chuyển đầu ghi và nhầm với các adaptor của bộ modem phát wifi.

Camera không hoạt động

Một điểm khác biệt đối với hệ thống camera dùng đầu ghi khi các mắt quan sát xảy ra lỗi thậm chí ngừng hoạt động cũng không ảnh hưởng gì tới đầu ghi hình cả, đầu ghi vẫn thực hiện tốt và đúng với trách nhiệm của mình một cách chính xác. Tuy nhiên bạn không thể thấy được hình ảnh vì camera đang bị lỗi.

Trong trường hợp camera bị tắt đầu ghi hình vẫn chạy bình thường và ghi lên bộ nhớ của mình theo đúng với thời gian nhưng thứ mà bạn thấy chỉ là một màu đen, hãy nghĩ ngay tới việc sửa camera xem có bị đứt dây hay mất nguồn điện không nhé.

Không tìm thấy bản ghi camera

Ổ cứng của camera bị treo

TREO là hiện tượng rất dễ thấy ở những thiết bị điện tử có điều khiển trạng thái này đưa chúng vào tình trạng đang hoạt động nhưng ngừng ở một giai đoạn nào đó. Khi đầu ghi hình bị treo ổ cứng sẽ làm giám đoạn việc lưu hình ảnh. Nguyên nhân có thể do thời gian hoạt động quá lâu dẫn tới ổ cứng bị nóng và treo. Hãy thi thoảng cho chúng nghỉ vài phút bằng thao tác rút điện nguồn rồi cắm lại.

Quên mật khẩu đăng nhập đầu ghi

Camera sử dụng đầu ghi thông thường có tính năng bảo mật hơn do đó chúng được thiết kế chống đánh cắp video ở mọi trường hợp, một mật khẩu sẽ yêu cầu khi người dùng truy cập để xem lại camera, nếu không chính xác bạn sẽ không thể xem được hình ảnh hay thao tác xóa hủy chúng.

Ổ cứng không hoạt động

Cuối cùng là khả năng tồi tệ nhất khi ổ cứng không hoạt động đông nghĩa với không có hình ảnh hay video nào được lưu lại cả, tuy nhiên một số dữ liệu quan trọng vẫn có cách khôi phục lại, bạn có thể tham khảo cách lấy video camera từ ổ cứng.

Hiện tượng: Đầu ghi hình phát ra âm thanh cảnh báo lỗi ổ với tiếng kêu tít tít liên tục

Cách khắc phục khi lỗi ổ cứng khiến bạn không xem lại được camera là sửa hoặc thay thế chúng.

Dịch vụ sửa camera không xem lại được tại nhà

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi thu thập được trong quá trình hỗ trợ khách hàng gặp phải lỗi không xem lại được camera với kinh nghiệm sửa camera chúng tôi đã đưa ra những phương án xử lý thành công cho hàng ngàn khách hàng. Không chỉ vậy công ty chúng tôi nhận lắp camera & sửa chữa camera tại nhà có bảo hành với chi phí tốt nhất hiện nay.

Quý bạn đang cần giải đáp xin vui lòng liên hệ  0982.226.722  TP HCM 0907.903.171 Để được hỗ trợ ngay hôm nay

Tin tức khác