Đầu ghi Hikvision kêu bíp

25/09/2017 | 20:18 - Lượt xem: 24980
Hướng dẫn khám bệnh cho đầu ghi hình hãng hikvision thông báo lỗi kêu tít tít hay bíp bíp liên tục. Cách phán đoán lỗi và sửa chữa tắt tiếng kêu cho đầu ghi hikvision

 

Sửa lỗi đầu ghi hình kêu tít tít hãng Hikvision

 

Kính thưa quý khách!

Để hỗ trợ khách hàng chu đáo nhất chúng tôi xin chia sẻ cách sửa lỗi khi đầu ghi hình của bạn mắc phải chứng tự dưng phát ra tiếng kêu liên tục, rất khó chịu phải không ạ và tại sao đầu ghi lại kêu như vậy có phải cảnh báo hỏng hay có sự cố kẻ đột nhập trái phép.

Vâng, vào một ngày tự dưng bạn thấy hệ thống camera giám sát của mình phát ra các tiếng kêu hoặc là chỉ phát vài tiếng hoặc phát mãi thành từng nhịp khiến bạn rất khó chịu, chúng tôi xin chia sẻ một vài cách chuẩn đoán lỗi mà bạn có thể tự xử lý chỉ vài phút.

 

Đầu ghi hình Hikvision kêu 1 lần tít tít – tít tít

Đây có thể chỉ là thông báo, thông thường tất cả các đầu ghi hikvision đã được cài đặt chế độ tự động phát âm thanh cảnh báo về một vị trí camera nào đó bị mất tín hiệu hoặc bị mất kết nối mạng của đầu ghi hình.

Đầu ghi hình kêu liên tục thành từng nhịp không dừng

Với âm thanh kêu liên tục khiến bạn thật khó chịu, nhưng đừng vội vàng tắt thiết bị mà hãy kiểm tra nguyên nhân có thể là lỗi hệ thống, thông thường là lỗi HHD tức ổ cứng lưu trữ.

Ổ cứng camera có tác dụng lưu trữ toàn bộ dữ liệu do đó nếu tắt tính năng cảnh báo khi ổ bị lỗi thì đến lúc gặp sự cố lỗi bạn rất khó biết, dẫn đến rủi ro thiệt hại khi cần hình ảnh làm bằng chứng.

Thông thường khi gặp lỗi kêu liên tục của đầu ghi hikvision tạm thời bạn hãy tắt chức năng phát âm thanh và gọi cho bên lắp đặt camera để hỗ trợ kiểm tra.

 

Các bước tắt âm thanh kêu ở đầu ghi hikvision

Tắt ngay trên màn hình hiển thị là tivi

đăng nhập mật khẩu đầu ghi hikvision

Nhập mật khẩu cho đầu ghi hình

 

giao dien chinh dau ghi hinh hikvision

Bạn chọn mục Configuration 

tắt tiếng kêu trong đầu ghi hình hikvision

Cửa sổ Configuration hiện ra bạn chọn Exceptions

=> HDD Error nếu bạn tắt thì khi ổ cứng lỗi sẽ không thông báo gì

=> Network Disconected: Nếu bạn tắt chức năng này thì khi kết nối mạng bị cắt hoặc chập chờn lúc có lúc không sẽ không thông báo

=> IP Confliced: không nên tắt vì chức năng này thông báo khi bạn đặt trùng địa chỉ IP của thiết bị khác với đầu ghi hình

=> Lưu ý: Thường thì chế độ không có ổ cứng hoặc ổ cứng lỗi sẽ kêu beep beep, Đa phần các lỗi còn lại sẽ hiện lên một tam giác màu vàng bên tay trái. Khi có gì lạ ta kích và đó để xem chi tiết xem nó báo phần gì hỏng để chúng ta dễ khắc phục hơn.

 

Tắt tiếng kêu đầu ghi hình Hikvision bằng máy tính kết nối mạng

Nếu bạn biết địa chỉ IP của đầu ghi hình hoặc bạn đang sử dụng tên miền xem camera trên trình duyệt web, bạn có thể truy cập để tắt tiếng kêu rất nhanh gọn

Quý khách đăng nhập vào đầu ghi hình thông qua trình duyệt web như cococ, trình duyệt Internet Explorer (IE) hay Firefox sau đó chọn Configuration

 

cach-tat-tieng-keu-dau-ghi-bang-may-tinh

=> Lưu ý: Ở trên đầu ghi sẽ có mục tắt tất cả còn trên phần mềm máy tính chúng ta tắt từng cái đi một, rất hiệu quả khi chúng ta không có màn hình cắm trược tiếp vào đầu ghi hình.

Trong bài chia sẻ này chúng tôi chỉ hướng dẫn khách hàng đang sử dụng hệ thống camera và đầu ghi của hãng Hikvision, đối với khách hàng sử dụng hãng khác vui lòng xem ở các bài chia sẻ tiếp theo để khắc phục được chính xác và nhanh nhất.

Trên đây là các cách chuẩn đoán và khắc phục lỗi đầu ghi hình hãng Hikvision phát ra tiếng kêu, quý khách gặp phải lỗi không sử lý được vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ

Tin tức khác