Camera không lên hình và cách khắc phục

03/03/2018 | 17:22 - Lượt xem: 2059
Nguyên nhân dẫn tới camera không lên hình là do đâu và cách xử lý như thế nào, tổng hợp các lỗi camera không lên và cách sửa chữa lỗi camera nhanh nhất

Camera không lên hình và cách khắc phục

 

Chào các bạn, trong bài chia sẻ này chúng tôi hướng đến người sử dụng gặp lỗi và những bạn kỹ thuật mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm tham khảo để có nhiều kinh nghiệm hơn, rất mong nhận được đóng góp của mọi người.

Camera không lên hình thì có nhiều lý do và để khắc phục bạn cần biết chính xác lỗi đó là gì, cách tốt nhất là dùng phương pháp loại trừ khả năng, những khả năng nào đơn giản nhất khiến camera không lên hình thì phải kiểm tra trước dần dần nó sẽ ra nguyên nhân.

Đầu tiên bạn kiểm tra toàn bộ hệ thống xem nguồn điện của camera, nguồn điện của đầu ghi hình có bị mất hay không, nếu xem qua màn hình tivi thì xem nó có tín hiệu hay không, sau đó kiểm tra đến đường dây tín hiệu và đầu nối của camera vào đầu ghi hình, và cuối cùng là kiểm tra đầu ghi và camera xem có bị hỏng không.

Camera không lên hình trên điện thoại nhưng vẫn xem được qua tivi hoặc màn hình hiển thị trực tiếp. Bạn cần kiểm tra lại phần kết nối mạng xem có bị tuột hay đứt dây không, nếu là do bạn thay đổi wifi hay modem mạng khác thì phải cài đặt lại cấu hình trên modem, cái này cần phải gọi kỹ thuật lắp camera để hỗ trợ.

 

dau-ghi-hinh-mat-mang
đầu ghi hình camera bị mất mạng

 

Camera không lên hình và hiển thị NoVideo hoặc No signal hoặc chỉ có dòng ngày tháng và thời gian hiển thị. Đầu ghi hình vẫn hoạt động bình thường nhưng camera không có nguồn điện hoặc tín hiệu sẽ gặp lỗi này, bạn cần kiểm tra dây cáp của camera và nguồn, đầu nối xem có bị lỏng không nhé.

Cách sửa lỗi camera No video

Lối camera lúc lên lúc không hoặc bị các đường vằn trắng chạy sọc. Nếu bạn đang sử dụng bình thường mà gặp lỗi này thì đây có thể là do dây tín hiệu của bạn đang gặp vấn đề, hoặc tiếp xúc ở đầu BNC nối camera.

Lối camera không lên trên màn hình tivi nhưng vẫn xem được trên điện thoại. Thông thường các đầu ghi hình kết nối qua tivi hoặc màn hình hiển thị thông qua cáp HDMI hoặc VGA hoặc nếu là loại đầu ghi cũ từ những năm 2015 về trước dùng dây AV đồng trục, bạn cần thử thay đổi sang cổng khác của tivi xem nhé, nếu không được thì thử thay dây mới, hoặc đầu ghi bị lỗi cổng HDMI, VGA.

 

ti-vi-mat-tin-hieu-camera
 

Lỗi camera không lên hình khi bạn xem qua điện thoại từ xa hoặc 3G. Đây là lỗi khiến nhiều người thắc mắc chưa hiểu tại sao khi về nhà mở wifi ở nhà thì lên bình thường, nhưng khi mởi 3G hoặc bắt wifi ở cơ quan thì không được. Thông thường các hãng camera đều có phần mềm xem trên điện thoại riêng và được kết nối thông qua cái gọi là tên miền xem qua mạng từ xa, từ những năm 2014 vẫn phải mua cái này mới có thể xem từ xa.

Tuy nhiên với công nghệ phát triển hiện nay đa số các dòng đầu ghi hình đã hỗ trợ có sẵn tên miền sử dụng trọn đời cho sản phẩm, bạn lưu ý khi có người nói bạn phải mua tên miền mới xem được nhé, hãy xem xét và thay luôn đầu mới chỉ hơn 1tr sử dụng trọn đời.

Camera không lên hình vào buổi đêm nhưng ngày thì lại hoạt động bình thường. Vâng hầu hết chúng ta đều biết camera an ninh hiện nay đa số được trang bị đèn LED hồng ngoại để quan sát ban đêm, nếu bạn đang xem được bỗng dưng lại bị lỗi thì chắc chắn là do lỗi camera mất hồng ngoại, có thể là do nguồn cấp cho camera bị suy hao nên không đủ cung cấp, bạn cần kiểm tra nguồn trước khi quyết định tháo camera mang đi bảo hành nhé.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi camera của bạn gặp vấn đề nhé, nếu bạn đã phát hiện ra là đâu là lỗi chính gây tình trạng này và muốn biết chi tiết để sửa chữa nó vui lòng xem các bài hướng dẫn khác của chúng tôi, vì trong một bài viết không thể nói hết được

Quý khách cần hỗ trợ trực tuyến vui lòng liên hệ 0984 489 688
được phục vụ hỗ trợ cho quý khách là tự hào của chúng tôi

Xin chân thành cảm ơn

Tin tức khác