​lam sao de biet camera dang hoat dong

19/10/2017 | 21:50 - Lượt xem: 5146
Nhiều khách hàng lắp đặt camera nhưng không biết cách nào để chắc chắn rằng camera có hoạt động 24/24h không, làm sao để biết camera đang hoạt động

Làm sao để biết camera đang hoạt động hay không?

 

Đối với chủ nhà thì camera giám sát có thể được xem qua màn hình tivi hoặc trên điện thoại, nhưng không phải lúc nào cũng mở ra xem và nhỡ không may một lúc nào đó nó không hoạt động phải làm sao để kiểm tra.

Đối với mắt thường nhìn vào camera thì lam sao de biet camera dang hoat dong hay không cũng không hề đơn giản, trước kia camera được trang bị đèn hồng ngoại do đó khi vào buổi tối phát ra đèn màu đỏ hồng, tuy nhiên hiện nay camera quan sát ban đêm không cần hồng ngoại rất khó có thể phát hiện ra đang hoạt đông hay không

Nhiều gia đình hoặc cửa hàng khi lắp camera thường gắn thêm các camera cũ thậm chí bị hỏng chỉ cần còn nguyên vẹn để với mục đích là dọa kẻ gian, nhưng cũng cần lưu ý phải ngụy trang thật giống và làm khó phát hiện camera nào là hoạt động hay không mới có hiệu quả.

Canh-bao-lap-dat-camera-gia-re-

Nhiều khách hàng lầm tưởng khi thấy đèn hồng ngoại của camera phát sang có nghĩa là camera đang hoạt động, camera được cấp nguồn riêng biệt với đầu ghi hình, do đó khi đầu ghi hình bị mất nguồn điện hoặc hỏng thì camera vẫn được cấp nguồn và hoạt động nhưng đầu ghi là thiết bị thu hình ảnh mà không hoạt động thì hoàn toàn vô ích.

Chính vì điều này mà nhiều khách hàng cứ đinh ninh chỉ kiểm tra mắt camera mà không để ý tới đầu ghi hình có hoạt đông bình thường hay không quả là một thiếu sót.

Đối với hệ thống camera wifi không dây thì đơn giản hơn bới camera quan sát đồng thời đóng vai trò là thiết bị thu tín hiệu và lưu trữ trực tiếp trên thẻ nhớ gắn liền camera, nhược điểm là thiết bị này bị đánh cắp dễ dàng và mất toàn bộ thông tin hình ảnh kèm theo.

Một cách nữa và rất hiệu quả bạn lại không phải bận tâm chú ý quá, thông thường các đầu ghi hình hiện nay đều có tính năng cảnh báo người dùng ví dụ như mất kết nối tín hiệu của camera, mất kết nối mạng, hoặc lỗi ổ cứng thì tự động phát ra tiếng kêu bíp bíp để cảnh báo lỗi cho người dùng.

Nhiều bên lắp đặt camera bỏ qua tính năng này vì sợ khi lỗi không đến bảo hành kịp thời và thiết bị phát ra âm thanh khó chịu cho khách hàng mà cố tình tắt chức năng này thì quả là mất giá trị và công sức của nhà thiết kế sáng tạo.

Quý khách nên yêu cầu sử dụng tối đa các chức năng kể cả như cảnh báo qua email hay điện thoại về tình trạng hoạt động của hệ thống nhằm kịp thời xử lý khi có sự cố sảy ra.

 

Tin tức khác