Hik-connect thảm họa của camera Hikvision

28/04/2018 | 17:49 - Lượt xem: 1829
Thông thường khi một sản phẩm hoặc phần mềm công nghệ ra sau đều tiên tiến và hiện đại hơn phiên bản trước, giúp người sử dụng đơn giản và hiệu quả hơn, tuy nhiên với phần mềm hãng camera hikvision tung ra thì hoàn toàn là thảm họa. Hik-connect theo dự đoán chính là bước thụt lùi của hikvision.

Hik-connect có thể là thảm họa của camera Hikvision

 

Thông thường mọi người viết bài ca tụng sản phẩm … tuy nhiên trong bài chi sẻ này tôi và người dùng muốn gửi tới hãng Hikvision lời thông điệp giúp giảm thiểu những bất cập và hướng tới trải nghiệm người dùng, lắng nghe họ và đáp ứng họ.

Có nhiều đại lý cũng như thợ lắp camera từ chuyên nghiệp đến nhỏ lẻ đều đánh giá rằng nếu hãng camera hikvision không thay đổi hoặc có hướng nâng cấp hik-connect thì có khả năng chết chìm bởi những hạn chế của phần mềm này gây ra.

Phần mềm Hik-connect được đưa ra áp dụng thay cho phần mềm IVMS-4500 từ 2017 cho tới nay tuy thời gian không lâu nhưng phần mềm này đã cho thấy sự bất cập kèm theo nhiều tính năng bị cắt bỏ, không sử dụng được khiến người dùng cảm thấy bức xúc, không hài lòng.

Lý do khiến khách không hài lòng chỉ vì Hik-connect

Đa số khách hàng hay các đại lý lắp đặt đều nhận thấy và đánh giá cao hãng camera hikvision về tính ổn định, ít bảo hành, ít lỗi hơn các loại ngang tầm tuy nhiên không thể chấp nhận được sự nâng cấp thay đổi lại không bằng lúc trước.

fpt-ban-camera-re

 

Nhiều khách hàng đã sử dụng chế độ HiDDNS giờ chuyển sang dùng Hikconnect đa số khách hàng không hài lòng và thậm chí là cho rằng đại lý lắp đặt camera cho mình ăn bớt chức năng hoặc làm hàng giả kém chất lượng.

Về phía đơn vị lắp thi công cũng không thể lý giải cho sự thay đổi kèm theo nhiều tính năng không sử dụng được như xem lại chỉ được 1 camera và cực kỳ chậm đã vậy lại không tua nhanh được x2,x4…

Có nhiều khách hàng nổi cáu và không chấp nhận, nhiều công ty lắp camera cũng phải ngậm ngùi tháo gỡ ra về vì hikconnect

 

Ưu điểm của hikconnect 1 thì nhược tới 9

Vâng quả thực là như vậy, nhiều an hem kỹ thuật mới vào nghề thì vui mừng thở phào nhẹ nhõ vì từ nay lắp camera hikvision chỉ việc cắm mạng quét mã như Dahua, đỡ được 1 phút cài NAT Port modem.

Tuy nhiên là kéo theo cả một hệ lụy cho dù add port xem cũng cực chậm, khách thường khi sử dụng đến tính năng xem lại họ mới thấy bất tiện và bực bội, đặc biệt là khách hàng cũ họ đã sử dụng HiDDNS từ trước thì không thể chấp nhận được.

camera-hikvision-tham-hoa.jpg

 

Giả sử khi tư vấn khách hàng lắp camera Hikvision mà mang những vấn đề này thì chắc chắn một điều rằng không thể bán được cho họ rồi vì trên thị trường đâu thiếu hàng cũng ổn định mà lại có thể nói tính năng tốt hơn hik.

 

Liệu có cải thiện gì hay 1 hãng khác đứng thay vị trí hikvision

Theo nhiều hiệp hội cộng đồng CCTV thì hiện nay nếu hãng hikvision không thừa hưởng sự ưu ái của thị trường dành tặng bởi những ưu điểm hiện tại thì không lâu nữa khi có một hãng khác ngang tầm mà họ bỏ được cái vấn đề “ốc sên thụt lùi” thì hik cũng dần như AVtech thi thoảng còn sót đâu đó chăng.

Cá nhân tôi cũng và hầu hết mọi người đều không thể phủ nhận ư điểm Hikvision tuy nhiên những vấn đề quan trọng nhất là người dùng họ gặp vấn đề thường xuyên khó khăn trong quá trình sử dụng.

Bạn cứ thử tưởng tượng xem bạn hẹn hò với một cô gái có thể chờ ngoài cửa cả tiềng trời, nhưng với công nghệ thử chờ 5s để đợi một cú nhấp chuột xem cảm nhận thế nào, hay thử gõ một phím và 3s sau mới hiện lên màn hình thì thế nào nhỉ, vậy mà camera Hik-connect đã có lúc bắt khách hàng xem lại một đoạn video mất cả giờ đồng hồ mà vẫn hãng ấy trước kia chỉ mất 1 phút.

Tôi biết hầu hết các an hem kỹ thuật cũng đau đầu khi phải lý giải cho khách hàng hoặc hỗ trợ khách hàng bị áp lực nhưng sao chẳng thấy ai phản ánh, phải chăng là nhà sản xuất họ không bị áp lực và chưa ai nói cho họ thấy điều mà khách hàng cần chăng.

 

Bài chia sẻ này các bạn trước khi có ý định tẩy chay hãy thử đặt mình vào khách hàng họ đã sử dụng trước và sau khi Hik connect ra đời nhé

Nếu thấy đồng tình xin hãy chia sẻ để có thể cho Hikconnect có thêm động lực hoàn thiện tính năng trước khi xuất ra thị trường.

Công ty chúng tôi vẫn đang cung cấp ra thị trường đến hơn 80% thiết bị camera và đầu ghi hình của Hikvision, và chúng tôi vẫn cảm nhận được những ưu điểm không thể phủ nhận của hãng này với thị trường đồng giá.

 

Tin tức khác