Tư vấn lắp đặt camera giám sát

12/05/2017 | 11:45 - Lượt xem: 1580
Lắp đặt camera an ninh bảo vệ gia đình ngày càng được quan tâm và phổ biến, đối với một số căn biệt thự hoặc căn hộ chung cư hay nhà ở bình thường đều có những loại camera thiết kế tương ứng với mục đích sử dụng.

Lắp đặt camera quan sát cho gia đình cần lưu ý gì?
 

Vâng thưa quý khách, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thiết bị giám sát cũng như cung cấp tới quý khách hàng những khái niệm và những kiến thức cơ bản nhất giúp quý khách dễ dàng tự thiết kế cho hệ thống an ninh cho gia đình mình. Chúng tôi xin được tư vấn thông qua một cuộc khảo sát thực tế của một biệt thự đang có nhu cầu lắp camera.

Ngay từ khi tòa nhà, căn hộ được hoàn thiện phần thô bắt đầu bước thi công đi dây điện và các loại dây âm tường, quý khách cần thiết kế và triển khai đi dây cho hệ thống camera giám sát luôn, giai đoạn này rất quan trọng vì sau khi hệ thống đã được hoàn thiện thì không thể thay đổi vị trí để lắp camera do hệ thống dây camera đã hoàn thiện.

camera-giam-sat-cho-biet-thu-ha-noi

Bước đầu tiên là cần khoanh vùng các khu vực cần quan sát như cổng vào, bờ tường rào xung quanh, các cửa thoát thiểm hay ban công và cũng có thể là quý khách sẽ cần cả phía bên trong căn hộ túy từng mục đích của gia đình tuy nhiên nên tránh một số góc riêng tư không ảnh hưởng tới các thành viên.

Camera giám sát hiện nay loại phổ biến và thông dụng nhất là dòng quan sát hồng ngoại tầm xa khoảng 20 đến 40 mét là phù hợp lắp cho gia đình nhất do đó tùy vào chiều dài và rộng của khu vực mà quý khách có thể lựa chọn thiết bị dễ dàng

Điểm quan trọng nhất là đặt camera vị trí nào?

Vâng vị trí nào cần đặt camera mà quan sát hiệu quả nhất, hình ảnh  rõ nét nhất và quan sát bao quát nhiều nhất giúp giảm chi phí về số lượng mà vẫn đạt hiệu quả cao. Camera phổ thông có ống kính 3.6mm thường có góc mở khoảng  80 đến 90 độ.

lap-camera-bao-ve-tuong-bao-nha

Quý khách nên đặt vị trí không chiếu thẳng ra phía bóng điện hoặc ánh nắng mặt trời, hoặc không chiếu từ trong tối ra sang để đảm bảo được hình ảnh không bị ngược sáng sẽ giúp camera hoạt động tối đa và cho hình ảnh sắc nét tối đa.

Các vị trí camera khu mặt tiền cần bố trí thật gọn để không làm ảnh hưởng tới thiết kế thẩm mỹ chung của căn hộ

Hệ thống camera cơ bản bao gồm camera, đầu ghi hình, và các phụ kiện như dây tín hiệu, dây điện… tất cả các camera sẽ được kéo dây về đầu ghi hình nơi mà bạn cần quản lý xem qua màn hình ti vi hoặc màn hình chuyên dụng cho camera.

Nhiều khách hàng chưa có kinh nghiệm chỉ đi một loại dây điện cấp cho camera, sau đó không thể sử dụng loại camera có dây, phải lắp loại không dây wifi mà đặc điểm của dòng wifi thì không ổn định do đường truyền là tín hiệu wifi rất dễ bị xảy ra mất kết nối.

he-thong-camera-cho-biet-thu

Quý khách chỉ cần hình dung đơn giản là sử dụng dây điện nguồn và dây tín hiệu, tất cả các dây này sẽ kéo tập trung về vị trí đặt đầu ghi hình, Nếu quý khách có nhiều tivi ở nhiều tầng, phòng khác cũng cần xem camera qua tivi thì cần kéo thêm 1 sợi dây mạng từ vị trí đặt tivi về đầu ghi hình để kết nối từ đầu ghi vào tivi như sơ đồ trên

Mỗi gia đình sẽ có thiết kế khác nhau và cần bố trí lắp camera cũng khác nhau do đó nếu quý khách cần hỗ trợ, Công ty Camera FPT Việt Nam chúng tôi rất sẵn lòng cử nhân viên qua tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Xin cảm ơn tất cả quý khách đã sử dụng dịch vụ lắp đặt camera và Internet của FPT chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ uy tín và chu đáo nhất tới tất cả quý khách hàng.

Xin chân thành cảm ơn!

Tin tức khác