Nhờ camera băng nhóm kề giao vào cổ bị tóm gọn

28/07/2016 | 10:15 - Lượt xem: 875
Tại TPHCM một băng nhóm cướp đã kề dao vào cổ một cô gái để cướp iphone giữa ban ngày gần đây được mạng xã hội đăng tải gây xôn xao dư luận, Công an đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc truy xét. Hơn 2 tháng điều tra cật lực các trinh sát hình sự đã tóm gọn cả băng cướp

Băng nhóm kề dao vào cổ cướp Iphone tàu bị camera ghi hình
 

Camera tại hiện trường đã ghi lại toàn bộ băng nhóm và hành vi kề dao vào cổ nạn nhân trong khi các đối tượng này thực hiện hành vi cướp giữa ban ngày mà chúng không hề biết.

Nạn nhân cho biết trước đó cửa hàng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát nhằm chống trộm cắp, do khu vực này đã từng bị nhiều lần mất tài sản. Chị không ngờ là bọn cướp hung hang vừa vào cửa hàng đã rút dao khống chế

Chiều 27/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM cho biết vừa bàn giao 4 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Nhân (tự “Tin”, 21 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trịnh Văn Quốc (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Từ Đạt Minh (tự “Quậy”, 20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đoàn Hoàng Hiệp (31 tuổi, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi “cướp tài sản” và “cướp giật tài sản”.

camera-quay-ke-dao-vao-co

Hình ảnh tên cướp kề dao vào cổ chị Hằng cướp điện thoại giữa ban ngày bị camera ghi lại

Đây chính là nhóm đối tượng giả vờ mua hàng rồi kề dao vào cổ chị Vũ Thị Hằng (23 tuổi, ngụ quận 10) để cướp chiếc điện thoại iPhone 6s của nạn nhân giữa ban ngày bị camera ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Khoảng 13h30 ngày 17/5, một thanh niên khoảng 25 tuổi, mặc áo phông trắng bước vào một cửa hàng bán đồ online nằm trên đường Tô Hiến Thành (phường 14, quận 10) để hỏi mua kính.

Khi chị Vũ Thị Hằng đang lấy kính cho nam thanh niên trên lựa chọn thì bất ngờ đối tượng rút ra con dao Thái Lan kề dao vào cổ nạn nhân uy hiếp để cướp chiếc điện thoại iPhone 6s.

Lúc này nạn nhân giằng co quyết liệt và tri hô khiến thanh niên bỏ chạy ra ngoài, nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát.

Nhiều người dân đã đuổi theo định khống chế 2 tên cướp nhưng lúc này từ phía ngoài có thêm 2 tên khác cầm mã tấu chống trả để giải vây cho đồng bọn khiến mọi người không dám can thiệp.

cac-doi-tuong-cuop-iphone-bi-camera-chup
4 đối tượng trong băng cướp bị camera ghi

 

Quá trình giằng co, tên cướp đã bỏ lại chiếc xe gắn máy hiệu Vision biển số 59F1 - 451.56.

Toàn bộ diễn biến của vụ cướp táo tợn được camera an ninh của gia đình ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, Ban giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo Đội 3 (Đội hình sự đặc nhiệm) thuộc Phòng PC45 vào cuộc phối hợp cùng Công an quận 10 khẩn trương điều tra, truy xét để nhanh chóng truy bắt các đối tượng gây án.

Qua xác minh, cơ quan công an phát hiện chiếc xe máy mà băng cướp bỏ lại ở hiện trường là của chị Nguyễn Thị Phương Liên (22 tuổi, ngụ quận 3).

Qua làm việc với chị Liên, nạn nhân cho biết chiếc xe của mình vừa bị một nhóm đối tượng gồm 4 tên dùng roi điện chích vào người khiến chị té ngã để cướp xe vào sáng 17/5.

Sau hơn 2 tháng lần tìm manh mối băng cướp, cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khoanh vùng được các đối tượng gây án.

Tối ngày 25/7, khi Nguyễn Ngọc Nhân đang lưu thông trên đường Kênh Tân Hóa (quận Tân Phú) thì bị các trinh sát ập đến bắt giữ.

cuop-dien-thoai-bi-camera-ghi-hinh

Qua đấu tranh, Nhân khai nhận cùng Quốc, Minh, Hiệp và một đối tượng tên Bảo (chưa rõ lai lịch) đã thực hiện 2 vụ cướp táo tợn kể trên.

Đến tối ngày 26/7, cơ quan công an bắt khẩn cấp các đối tượng trong băng nhóm này là Quốc, Minh, Hiệp và thu giữ được 2 cây mã tấu tự chế, 2 xe máy có liên quan đến các vụ cướp.

Riêng đối tượng Bảo đã bỏ trốn nên công an đang truy bắt.

Theo cơ quan công an, ngoài 2 vụ cướp nói trên, băng nhóm này còn thừa nhận gây ra 3 vụ cướp táo tợn khác trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Cụ thể vào khoảng 13h ngày 5/5, Nhân và đồng bọn đóng giả nhân viên giao hàng rồi rút dao không chế một cô gái ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để cướp 2 bộ vòng ximen, 1 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền, 1 điện thoại Samsung S6 và 1 xe Vespa Piagio BKS 59K1-744.13.

Tiếp đến ngày 19/5, Nhân, Quốc, Minh điều khiển xe máy lưu thông trên đường Kênh C (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) để tìm “con mồi” nhằm ra tay cướp.

Tại đây, chúng phát hiện một cô gái đi chiếc xe Lead màu trắng nên ép đầu xe chặn lại. Minh cầm roi điện chích làm cô gái té ngã rồi cả bọn cướp xe tẩu thoát.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

 

Tin tức khác