Nhà Trắng Mỹ lắp camera giám sát chi 263 triệu USD

03/05/2016 | 20:22 - Lượt xem: 1337
Mới đây nhất một khoản ngân sách trị giá 263 triệu USD vừa được phê duyệt để mua sắm và trang bị các camera giám sát lên người cũng các nhân viên an ninh của nước Mỹ.

Mỹ chi 263 Triệu USD để lắp hệ thống camera an ninh nhà trắng
 

Những lo lắng về việc cảnh sát sử dụng vũ lực trái quy định đã khiến nhà Trắng quyết định đặt camera lên người họ.

Thời gian gần đây, các mối lo ngại về việc nhân viên thực thi pháp luật Hoa Kỳ đang sử dụng bạo lực đối với người dân đang dấy lên, và nhà Trắng quyết tâm không để điều đó tiếp diễn.

Hệ thống radar trên mái nhà giám sát vùng không gian xung quanh 24/7. Các máy laser giữ nhiệm vụ nhận diện khi phát hiện những vật thể lạ trong vùng hạn chế bay.

camera-tham-do-my

Hệ thống cảm biến hồng ngoại bên trên và thiết bị báo động đặt dưới mặt đất giúp phát hiện những đối tượng khả nghi muốn xâm nhập Nhà Trắng.

camera-hong-ngoai-my

Hàng rào sắt bao quanh Nhà Trắng là biện pháp an ninh đầu tiên để ngăn chặn kẻ lạ đột nhập. Vào giữa những năm 1990, Mỹ cho mở rộng chu vi hàng rào, đồng thời xây dựng tường bê tông kiên cố xung quanh Nhà Trắng nhằm bảo vệ nơi đây khỏi những vụ đánh bom bằng xe

camera-my-

Khoảng 75 triệu USD là dành cho việc mua camera để trang bị, phần còn lại là dành cho các kho dự trữ, đào tạo và tổ chức các chương trình tiếp cận cộng đồng nhằm tăng thêm sự tin tưởng giữa cảnh sát và người dân. Đây chỉ một phần trong những khoản chi phí mà nhà Trắng bỏ ra hàng năm cho việc mua sắm các thiết bị an ninh, quân sự cho nước Mỹ, thế nhưng nó lại tỏ ra đặc biệt cần thiết ở thời điểm này để đem lại niềm tin cho nước Mỹ vào lực lượng thực thi pháp luật của họ

Theo báo CNN Hòa Kỳ

Tin tức khác