Ngôi nhà của tỷ phú Bill Gates thông minh đầu tiên

02/05/2016 | 22:45 - Lượt xem: 2769
Ngôi nhà thông minh của Bill Gates là mẫu nhà siêu hiện đại lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử loài người với khả năng tích hợp những ứng dụng công nghệ cao nhất. Ngôi nhà của Tỷ phú Bill Gates ở trên một khu đất có diện tích 40.000 Fut vuông( Đơn vị đo lường Anh. 1 Fut= 30,5 Cm) rộng rãi và có cảnh quan tự nhiên rất đẹp. Mặt tiền của ngôi nhà trông ra hồ Washington.

Bên trong ngôi nhà thông minh của Bill Gates
 

Công việc xây dựng ngôi nhà được bắt đầu vào năm 1994 ngay sau khi Bill Gates cưới cô vợ Melinda French xinh đẹp. Vợ ông vốn là một nữ nhân viên trong cùng Công ty của ông từ lâu. Thế nhưng, ông chỉ quen Melinda lần đầu tiên khi hai người cùng dự một buổi họp báo giới thiệu sản phẩm của Hãng Microsoft ở New York năm 1987. Bảy năm sau, cô Melinda xinh đẹp đã đồng ý làm vợ Sếp của mình.

ngoi-nha-thong-minh-cua-billgate

Nếu bạn là khách đến thăm nhà của tỉ phí công nghệ thì bạn sẽ được cấp riêng một mã pin và mã pin này sẽ dùng để tương tác với các bộ phận cảm biến được tích hợp ở bên trong ngôi nhà.

Bạn có thể sử dụng mã pin được để truy cập cũng như thiết lập lại cảm biến sao cho phù hợp với nhu cầu của mình như thay đổi nhiệt độ, hay ánh sáng trong nhà. Điều khiến bạn phải ngỡ ngàng chính là những thiết lập cảm biến của bạn sẽ tự động thay đổi về ban đầu ngay khi bạn rời khỏi biệt thự.

Ngôi nhà thông minh đầu tiên trong lịch sử loài người

Bằng việc ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất, ngôi nhà thông minh của tỉ phú Bill Gates đã mang đến một ấn tượng khó phai cho tất cả những ai yêu sự hiện đại

camera-quan-sat-nha-bil-gate

Tổng chi phí mua các màn hình máy tính trong nhà là 80.000 USD. Màn hình sẽ hiện tranh, ảnh theo ý muốn.

Hệ thống âm thành nằm dưới hồ bơi

Khu nhà của Bill Gates được xây dựng theo kiểu 'Biệt thự Thái Bình Dương'. Giá trị thực sự của căn nhà là ở cấu trúc tinh vi bên trong

nha-thong-minh-camera-

Điều đặc biệt đáng phải kể tới trong ngôi nhà thông minh của Bill Gates phải kể đến hệ thống âm thanh được trang bị dưới nước và sau lớp giấy dán tường. Hệ thống âm thanh đặc biệt này cho phép âm nhạc chơi theo ý muốn, đồng thời phát ra cùng lúc giữa các phòng khác nhau.

Khi khách đến chơi nhà sẽ được phát một chiếc cặp ghim có khả năng tương tác với các cảm biến trong mỗi căn phòng. Tùy thuộc vào sở thích của khách mà âm nhạc trong các phòng sẽ thay đổi tại bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.

he-thong-camera-ty-phu

Có tổng cộng 6 nhà bếp và 6 lò sửa trong biệt thự 7 phòng ngủ này. Khi có một cuộc điện thoại tới, chỉ có chiếc điện thoại ở gần du khách nhất đổ chuông. Ngôi nhà của tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới cũng được liệt vào danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Medina, Washington, Mỹ. Được biết, chi phí xây dựng ngôi nhà này lên tới 150 triệu usd. Có nguồn tin cho rằng, Bill Gates phải bỏ ra hơn 1 triệu usd để trả tiền thuế mỗi năm.

Vnexpress

Tin tức khác