Lắp đặt camera quan sát giá rẻ cho nhà xưởng

31/10/2018 | 10:18 - Lượt xem: 871
FPT camera đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp, thiết kế và thi công các hệ thống camera quan sát từ quy mô nhỏ cho tới các quy mô lớn trên khắp địa bàn cả nước. Với quy mô là camera cho nhà xưởng, nhà máy thì vấn đề an ninh càng được quan tâm lớn và là vấn đề sống còn của cả một hệ thống.

Quý khách hiện đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát nhà xưởng, báo giá camera nhà xưởng, hệ thống camera cho nhà máy, nhà xưởng gọi ngay hotline: 0984 489 688 để được tư vấn chi tiết về giải pháp camera ip cho nhà xưởng, báo giá camera nhà xưởng tốt nhất. Đến với FPT quý khách sẽ được tư vấn chi tiết phương án lắp đặt camera, mẫu dự toán lắp đặt camera chính xác, không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào.

Hệ thống camera cho nhà máy, nhà xưởng

Yêu cầu hệ thống camera lắp nhà xưởng

Hệ thống camera quan sát cho nhà xưởng thường đòi hỏi yêu cầu cao hơn so với 1 số hệ thống camera cho gia đình thông thường. Camera lắp nhà xưởng thường phải có hồng ngoại xa, góc nhìn rộng, có khả năng chịu được điều kiện vận hành khắc nhiệt trong kho xưởng như nhiệt độ cao, bụi bặm nhiều. Đường dây lắp camera cho nhà xưởng cũng phức tạp hơn và cần lựa chọn loại dây đồng trục, cáp mạng tín hiệu tốt, chắc chắn nhất để đảm bảo tính ổn định cho hệ thống camera lắp nhà xưởng.

Lựa chọn lắp đặt camera quan sát nhà xưởng

Camera cho nhà xưởng hiện nay về cơ bản có 2 loại là camera Analog và camera IP. Trong đó camera Analog yêu cầu thi công dây cáp đồng trục tín hiệu. Camera IP chạy cáp mạng tín hiệu truyền là cáp mạng số. Hệ thống camera Analog có đầu tư chi phí thiết bị thấp nhưng lại nhiều hạn chế. Camera IP có chi phí giá thành cao hơn nhưng lại tối ưu được nhiều mặt về đường dây, khả năng truyền tải…

Những khu vực thường sẽ được lắp đặt camera giám sát như:Khu vực kho xưởng, khu vực công nhân, nhân viên làm việc, văn phòng nhà xưởng, khu vực toàn cảnh, quan sát chung cho nhà xưởng, nơi cổng ra vào...

Giải pháp lắp đặt camera giám sát cho nhà máy nhà xưởng

Khu vực cổng nhà máy:

Đây là nơi ra vào của tất cả các nhân viên, quản lý, hàng hóa.... việc lắp đặt camera giám sát tại đây sẽ quản lý được các hoạt động ra vào khỏi nhà máy.

Tại vị trí này thì thông thường nên sử dụng loại camera thân có tính năng hồng ngoại để quan sát được cả vào ban đêm, có tính năng tự động cân bằng ánh sáng vì là tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời nhiều, cần sử dụng loại có độ phân giải cao để đưa về hình ảnh và video tốt chất lượng cao quan sát được mặt người.

Khu vực văn phòng xưởng:

Đây là nơi diễn ra hoạt động về giấy tờ, không gian thường nhỏ nên thường thì để gọn gàng không chiếm diện tích nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu quan sát thì sử dụng dạng camera dome ốp trên trần hoặc có thể sử dụng camera thân nhỏ để quan sát trong nhà ở khu vực này.

Khu vực xưởng sản xuất:

Đây chính là nơi cốt lõi của một nhà xưởng có rất nhiều máy móc và công nhân làm việc, để giúp việc quan sát được bao quát cũng như đưa về hình ảnh chất lượng tương đối thì việc sử dụng camera thân hoặc speed dome hồng ngoại quan sát ở trong nhà là rất hợp lý.

Giám sát dây chuyền sản xuất:

Hoạt động sản xuất là cả một dây chuyền gồm nhiều công đoạn khác nhau, việc giám hoạt động này giúp lưu lại những sự cố để xử lý kịp thời nhanh chóng nhất trong cả dây chuyền, ở khu vực này cần sử dụng loại camera có độ phân giải cao như camera thân quan sát trong nhà.

Khu vực nhà kho:

Đây là nơi lưu trữ và chứa hàng hóa, máy móc, thành phẩm... việc giám sát, theo dõi các vấn đề xuất và nhập kho là rất cần thiết, ở đây thường ánh sáng không được tốt, và thường có những ánh sáng ngược vì vậy lựa chọn loại camera thân có tính năng hồng ngoại dùng ban đêm và chống ngược sáng tốt là rất phù hợp.

Là nơi chứa hàng hóa, camera khu vực này theo dõi hàng hóa nhập xuất vào kho.

Nên dùng camera thân có tính năng chống ngược sáng tốt, và có hồng ngoại để dùng ban đêm.

Khu vực hàng rào:

Giám sát các hoạt động bên ngoài và bên trong hàng rào, giúp tránh việc xâm nhập bất hợp pháp, nhân viên an ninh sẽ quản lý dễ dàng hơn và không cần nhiều bảo vệ như khi chưa có hệ thống giám sát cho nhà xưởng nhà máy.

Quy trình lắp đặt hệ thống an ninh giám sát tại nhà xưởng, nhà máy:

– Nhân viên tư vấn cho khách hàng về loại camera quan sát, lắp đặt camera quan sát như thế nào?

– Gặp gỡ khách hàng cho xem hình ảnh demo của camera quan sát, và khảo sát vị trí lắp đặt camera quan sát

– Tư vấn miễn phí giải pháp lắp đặt camera quan sát cho nhà máy công xưởng sao cho phù hợp với quy mô và nhu cầu khách hàng.

– Thiết kế sơ đồ hệ thống lắp đặt trực quan để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất.

- Lập kế hoạch thực hiện lắp đặt.

– Cử nhân viên kỹ thuật tới nơi lắp đặt hệ thống camera quan sát theo đúng trình tự thời gian đã bàn bạc.

– Kiểm tra thử hình ảnh, chất lượng video, góc quan sát sau khi lắp đặt.

– Tiến hành bàn giao cho khách hàng và hướng dẫn sử dụng.

– Bảo hành tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

- Bảo trì định kỳ

Quý khách lưu ý lắp đặt camera quan sát nhà xưởng

1. Do đặc điểm của nhà xưởng thường là có diện tích rộng và xa, vì vậy nên sử dụng loại camera có điều chỉnh góc

2. Nhà xưởng với mức tiêu thụ điện năng lớn vì thế thường hay sử dụng điện 3 pha nên sẽ gây nhiễu tín hiệu. Vì vậy, vấn đề cần được giải quyết đó là phải có giải pháp chống nhiễu và đi dây làm sao cách được nguồn điện 3 pha để không bị ảnh hưởng tới tín hiệu truyền của camera.

3. Khi lắp đặt cần lưu ý chọn loại camera Thân có hồng ngoại quan sát xa và hồng ngoại của camera có công suất lớn.

4. Vì diện tích nhà xưởng rất rộng và dài nên việc lựa chọn nơi cung cấp nguồn điện là hết sức cần phải lưu tâm, giải pháp lựa chọn nguồn tại trung tâm và sử dụng bộ chuyển nguồn Adapter tại vị trí từng camera điều này sẽ giúp việc tránh sụt áp và không bị nhiễu khi hệ thống hoạt động.

5. Camera quan sát ở các nhà xưởng có lắp đặt camera thông thường chiều dài của dây nhỏ hơn 250 mét. Nếu như chiều dài dây lớn hơn 250 mét quý vị khi lắp đặt nên chọn giải pháp camera HDCVI (khoảng cách dây ngắn hơn 500 mét), và cáp quang nếu khoảng cách dây từ camera đến đầu ghi lớn hơn 500 mét.

 

Tin tức khác