Lắp đặt camera giám sát qua điện thoại

05/08/2017 | 07:33 - Lượt xem: 1639
Hiện nay nhu cầu quản lý gia đình, văn phòng công ty từ xa qua điện thoại trở nên phổ biến. Chỉ vài thao tác đơn giản bạn hoàn toàn làm chủ được bằng chính mắt mình.

Lưu ý cần thiết khi lắp đặt camera giám sát qua điện thoại
 

Camera giám sát qua điện thoại thông thường có 2 loại là camera wifi không dây và camera sử dụng đầu ghi hình kết nối với camera bằng cáp đồng trục truyền tín hiệu, cả hai loại này đều hỗ trợ người dùng xem từ xa trên thiết bị di động như điện thoai, máy tính, IPad…

Tùy vào mục đích sử dụng cũng như vị trí lắp đặt camera chúng ta nên chọn loại cho phù hợp, ví dụ bạn chỉ cần quan sát phòng trẻ nhỏ học hành hay chỉ cần quản lý cửa hàng nhỏ thì bạn lắp loại camera wifi không dây là rất hợp lý

Giá camera wifi không dây dao động từ vài trăm ngàn tới 2 hoặc 3 triệu đồng mặc dù tính năng và kiểu dáng như nhau, vậy tại sao lại giá khác nhau nhiều đến vậy.


lap-dat-camera-gia-re-gia-dinh
Lắp camera giám sát phòng khách
 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi và chứng kiến khách hàng sử dụng các loại camera wifi giá rẻ thường sử dụng trong khoảng thời gian khá ngắn chỉ 1,2 năm và khả năng trục trặc gặp lỗi trong khi sử dụng rất nhiều trong khi đó những thương hiệu như HIKVISION, Vantech lại có tính ổn định rất cao.

Đối với camera giám sát không dây xem trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính, không hỗ trợ xem qua tivi là giải pháp sử dụng với quy mô nhỏ hợp gia đình trong phòng. Vì loại này rất dễ sử dụng khách hàng thường mua về có thể tự cài đặt theo hướng dẫn, tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo nên mua ở cửa hàng hay công ty có uy tín để thuận lợi cho việc bảo hành hay hỗ trợ.

Loại thứ 2 là loại camera an ninh giám sát là hệ thống gồm nhiều thiết bị liên quan như ổ cứng lưu dữ liệu, đầu ghi hình camera, nguồn camera…. Loại này là hệ thống giám sát chuyên dụng có độ bền cao ngoài nhược điểm là khi lắp đặt tốn thời gian thì dòng này nổi bật về ưu điểm chức năng giám sát ổn định 24/24.


lap-camera-gia-re-quan-sat-ban-cong
camera ban công tầng thoát hiểm
 

Camera có dây hay không dây đều hỗ trợ hồng ngoại ban đêm quan sát được, thông thường bằng hình ảnh đen trắng tuy nhiên hiện nay có dòng sản phẩm ứng dụng Starlingt cho phép hình hình ảnh như ban ngày chỉ cần ánh sáng rất yếu.

Điểm lưu ý sau khi lắp camera xem qua điện thoại

Bảo mật thông tin luôn là vấn đề xem nhẹ đối với hầu hết các gia đình, cửa hàng khi lắp camera, đa phần không tự quản lý mật khẩu của mình điều này rất dễ dàng bị kẻ gian tấn công xâm hại gây ảnh hưởng tới an ninh của bạn.


lap-camera-quan-sat-ban-cong-gia-dinh
Camera an ninh khu vực ban công tầng
 

Việc không thiết lập mật khẩu camera vô tình bạn đã để kẻ gian giám sát hoạt động của bạn, điều này khiến bạn có nguy cơ bị lạm dụng đánh cắp hình ảnh dữ liệu cá nhân riêng tư một cách công khai.

Công ty camera FPT Việt Nam đơn vị hợp tác thi công dịch vụ và sản phẩm của FPT Telecom chúng tôi xin cảm ơn quý khách đã đặt niềm tin và ủng hộ trong thời gian qua. Dịch vụ lắp đặt camera an ninh đã ra đời được 2 năm và được hưởng ứng của rất nhiều hộ  gia đình và cá nhân, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng để phụ vụ quý khác.

Xin cảm ơn!

Tin tức khác