Lắp đặt camera cho gia đình

05/09/2017 | 17:34 - Lượt xem: 1018
Hiện nay hầu hết các gia đình đều lắp đặt camera quan sát nhằm bảo vệ an ninh và quan sát giúp việc hoặc theo dõi học hành của con cái. Camera có giá thành khá chênh lệch điều quan trọng là phải chọn loại phù hợp với mục đích.

Lắp đặt camera quan sát nào cho gia đình hợp lý

 

Để tiết kiệm được tối đa chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng và mục đích của việc lắp đặt camera quan sát thì lựa chọn thiết bị là khâu vô cùng quan trọng, với mỗi mục đích khác nhau có loại camera tương ứng và giá cả cũng khác nhau.

Với mục đích giám sát an ninh thông dụng bạn chỉ cần loại camera thông thường để quan sát tuy nhiên với các doanh nghiệp cần những tính năng chuyên biệt thì cần đến các đơn vị có kinh nghiệm để tư vấn tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Lựa chọn loại camera có dây hay không dây?

Camera có 2 loại là loại camera sử dụng cáp đồng trục hoặc cáp mạng lan để truyền tải dữ liệu, loại thứ 2 là dùng tín hiệu sóng wifi để thu phát dữ liệu.

Camera không dây(wifi) phù hợp với lắp trong nhà với số lượng ít, đòi hỏi wifi tại vị trí lắp khá tốt, chi phí thấp.

Camera có dây( Analog, IP) là giải pháp của hầu hết các công trình lớn nhỏ, thiên về mục đích giám sát an ninh cố định lâu dài,

Lựa chọn độ phân giải cho camera

Thông số quan trọn nhất đổi với camera đó là độ phân giải, hình ảnh có nét rõ hay mờ là do độ phân giải của camera, độ phân giải càng cao tức điểm ảnh càng lớn thì hình ảnh camera xuất ra càng rõ nét.

 

lap-dat-camera-quan-sat-cho-biet-thu
lắp đặt camera quan sát cho gia đình biệt thự

 

Trước kia camera còn chưa thông dụng chỉ tính bằng TVL hiện nay đa số các camera đều từ HD 1.0MP, 2.0 MP(Full HD) hoặc cao hơn như 5.0MP

Đa số các loại camera trên thị trường hiện nay đều trang bị đèn hồng ngoại để quan sát ban đêm, quý khách nên quan tâm đến các thông số như  khả năng bù sang WDR, chống ngược sáng BLC để camera cho hình ảnh đẹp nhất

Lựa chọn công ty lắp đặt camera

Cuối cùng là khâu không thể thiếu đó là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt camera tận nhà, quý khách nên chon các đơn vị thi công là các công ty hay cửa hàng uy tín, không nên sử dụng các thợ kỹ thuật trái ngành như điện nước, điều hòa….

Công ty camera FPT Việt Nam là đơn vị hợp tác và triển khai thi công hệ thống Internet cáp quang, camera an ninh của FPT Telecom. Chúng tôi xin gửi quý khách kinh nghiệm chia sẻ thự tế như trên với mong muốn khách hàng lựa chọn được sản phẩm và dịch vụ ưng ý nhất.

 

Tin tức khác