Hệ thống camera giám sát tóm gọn băng cướp

27/07/2016 | 12:14 - Lượt xem: 1228
Các đối tượng không khỏi bang hoàng toàn bộ hình ảnh chúng đột nhập vào khu dân cư, lấy tộm tài sản của người dân đã bị hàng loạt camera giám sát gi hình từng tên một

Camera giám sát của khu phố quay toàn bộ nhóm trộm


 Tình hình an ninh trật tự ngày càng phức tạp, do đó khu phố khu phố 6, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã lắp đặt camera giám sát toàn bộ khu vự để đảm bảo an ninh cho toàn khu. Với trang bị camera quan sát cả ngày đêm đã giúp tình hình an ninh trở nên khả quan hơn, người dân yên tâm không còn như trước.

Từ khi lắp đặt camera đã phát hiện rất nhiều vụ trộm cướp tài sản quan trọng và nhỏ lẻ, đặc biệt vụ gần đây đã bắt gọn cả nhóm đối tượng cướp giật trộm cắp đã có nhiều tiền sử.

hang-loat-camera-quan-sat-trom

Ngày 22/7, công an quận Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ hình sự các nghi can Lê Hữu Nghĩa (19 tuổi), Trần Ngọc Hậu (21 tuổi), Lê Mạnh Hùng (25 tuổi, cả 3 cùng ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) và Nguyễn Công Thức (21 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh), tiếp tục truy bắt các đối tượng đồng phạm để điều tra, xử lý hành vi: Trộm cắp tài sản, “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Trước đó sáng sớm ngày 18/7, chị Nguyễn Thị X. A., ngụ khu cư xá điện lực, khu phố 6, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thức dậy thì phát hiện cửa nhà bị cạy phá, kiểm tra thấy mất chiếc xe máy tay ga cùng toàn bộ giấy tờ xe để dưới cốp nên đến công an phường trình báo.

camera-bat-trom-o-sai-gon

Hình ảnh camera an ninh tại khu cư xá điện lực được công an ghi nhận phát hiện sự xuất hiện của 4 thanh niên lạ mặt đi trên 2 xe máy...

Sau đó, chúng lấy trộm chiếc xe máy (xe tay ga màu vàng) của gia đình chị A. rồi tẩu thoát. Qua truy xét, công an đã bắt giữ 4 tên trộm gồm Nghĩa, Hậu, Thức và Hùng.

Tiếp nhận thông tin, chỉ huy công an phường Trường Thọ đã lập tức cho kiểm tra các hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại khu dân cư nói trên thì ghi nhận: Khoảng 6h sáng cùng ngày, có 4 thanh niên lạ mặt đi trên 2 xe máy BKS 59S2-213.62 và 59S2-41.222 xuất hiện; sau đó nhóm đối tượng nói trên rời khỏi khu cư xá cùng chiếc xe máy của chị A.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phường Trường Thọ đã phối hợp cùng công an quận Bình Thạnh, TPHCM nhanh chóng xác định được lai lịch các tên trộm và tiến hành bắt giữ. Khi tra tay vào còng, các tên trộm hết sức ngỡ ngàng khi được cán bộ điều tra cho xem lại toàn bộ hình ảnh của chúng mà camera an ninh ghi được.

cong-an-bat-trom-qua-camera

Trực ban công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thường xuyên giám sát tình hình ANTT trên địa bàn qua màn hình camera để kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả những vụ việc xảy ra.

Bước đầu các đối tượng khai nhận trước khi vào nhà chị A. lấy trộm xe máy vài giờ, chúng đã đột nhập vào nhà một người dân trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức lấy trộm chiếc xe máy BKS 59G1-614.28. Tài sản lấy được, chúng bán cho đối tượng Triệu Anh Tuấn ngụ trên đường Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh.

Tại nhà tên Tuấn, Lực lượng công an đã thu giữ được chiếc xe máy 59G1 nói trên, riêng chiếc xe tay ga của chị A. công an chưa thu hồi được do tên Tuấn đã bỏ trốn.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hồng, trưởng công an phường Trường Thọ cho biết, hiện nay tất cả các tuyến đường chính và ở các khu dân cư, khu vực phức tạp về tình hình ANTT, khu vực giáp ranh…đều đã được lắp đặt camera an ninh từ hình thức công khai đến nguỵ trang. Đồng thời trực ban công an phường thường xuyên giám sát qua màn hình camera để kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả những sự cố nếu xảy ra

Tin tức khác