Xu thế thị trường giám sát camera

09/04/2016 | 11:37 - Lượt xem: 1396
Ngày càng có nhiều công ty cung cấp các giải pháp nhà thông minh. Tuy nhiên, để triển khai một giải pháp nhà thông minh tổng thể tốn kèm khá nhiều chi phí bởi nó gồm rất nhiều con chip có khả năng điều khiển từ xa và các thiết bị cảm ứng. Chưa kể gói phần mềm dành cho nhà thông minh

Xu thế của thị trường camera giám sát nối Internet
 

Mọi công việc giám sát gia đình hay con cái của bạn sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều, thậm chí ngay khi bạn đang ngồi nơi công sở. Một thế hệ camera giám sát mới qua giao thức Internet sẽ cho phép bất kỳ ai có kế nối Internet băng thông rộng đều có thể quan sát bất cứ thứ gì 24/24h, từ bất cứ nơi nào có Internet cao tốc. .

Muốn giám sát nhà của bạn từ công sở? Hãy nối một camera này vào một mạng máy tính không dây hoặc Ethernet tại nhà, sau đó điều hướng trình duyệt của bạn tới một website để liên kết tới một địa chỉ Internet được dành riêng cho chiếc camera đó.

su-dung-camera-2016

Các loại camera Internet protocol (IP camera) này, được sản xuất bởi các công ty như bộ phận Linksys của Cisco Systems Inc và hãng Axis Communications của Thuỵ Điển, đóng vai trò như các máy chủ độc lập và truyền hình ảnh video trực tuyến qua web.

Camera Kiểm soát từ xa qua smartphone

Với khả năng chia sẻ hình ảnh của camera qua màn hình smartphone, những chiếc camera IP đang trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Nhờ nó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được toàn bộ ngôi nhà của mình dù bạn đang ở bất kỳ đâu. Đây cũng chính là một trong những tiện ích của ngôi nhà thông minh mà một chiếc camera có thể mang lại.

Tại châu Âu, các camera IP được trông đợi sẽ chiếm khoảng 20% thị trường giám sát, dự đoán trị giá tới 376,5 triệu euro (460 triệu USD) doanh số hàng năm vào năm 2008. Hiện tại, sản phẩm này chỉ chiếm dưới 5% thị trường, theo IMS Research.

''Không nghi ngờ gì, đó sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất trong thị trường giám sát trong vài năm tới'', ông Simon Harris, một chuyên gia phân tích cao cấp của IMS cho biết. ''Các hãng không có những sản phẩm camera giám sát qua Internet trong thời gian tới sẽ dần bị mất thị phần''.

camera-giam-sat-qua-dt

Một dấu hiệu phát triển của thị trường camera giám sát qua Internet, các nhà tổ chức của Hội chợ thương mại Computex trong tuần trước ở Đài Bắc lần đầu tiên đã thiết lập một khu gian hàng giám sát bảo mật, với 25 nhà cung cấp.

Các hệ thống camera có quá trình cấu hình đơn giản sẽ cho phép các bậc phụ huynh giám sát con cái mình, hoặc một mạng lưới 16 điểm camera cung cấp khả năng giám sát cho toàn bộ một toà nhà văn phòng.

Các hệ thống chuông báo động đi kèm camera được kiểm soát qua Internet để quét toàn bộ một phòng hoặc khu vực. Các hệ thống này sẽ báo động khi phát hiện có chuyển động trong khung hình giám sát, và người xem có thể truy cập thông qua ĐTDĐ và máy PDA.

Camera – thiết bị thông minh giá bình dân

Các hệ thống giám sát này cung cấp lợi thế chi phí hợp túi tiền, do chúng sử dụng nền tảng băng thông rộng sẵn có. Các loại camera có phần mềm này sẽ có giá chỉ khoảng 200 - 300 USD một chiếc tại Mỹ. Các sản phẩm hướng người tiêu dùng như của Linksys thậm chí còn có giá thấp hơn

Dạo một vòng trên thị trường cho thấy, thiết bị camera ngày càng phong phú về tính năng và giá thì vừa với túi tiền của nhiều gia đình. Trung bình, giá một bộ từ 1,5 đến 6 triệu đồng tùy tính năng, độ rõ nét của hình ảnh.

 

Nói đến hệ thống nhà thông minh nhiều người nghĩ ngay đến một loạt các hệ thống tự động hóa như công tác đèn, quạt, cửa,… có thể điều khiển từ xa hoặc tự động bật/tắt khi cần. Ngoài ra, còn một thiết bị vô cùng quan trọng đó chính là chiếc camera giúp bạn bao quát toàn bộ căn nhà từ trong ra ngoài.

Chị Lê Vân(khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính) chia sẻ, công việc của vợ chồng chị khá bận rộn, chồng chị đi công tác thường xuyên. Một mình chị vừa lo việc cơ quan, vừa quán xuyến nhà cửa, con cái nên từ lâu, gia đình chị đã lắp 2 chiếc camera: một ở ngoài cửa chính và một ở trong gian nhà chính. Hàng ngày ở chỗ làm hay đi đâu, chị đều có thể giám sát toàn bộ căn nhà của mình nên khá an tâm.

Đặc biệt, chiếc camera lắp trong nhà,  cho phép tương tác qua màn hình camera nên rất tiện lợi. Chị kể, có hôm, chị để 2 con ở nhà rồi đi gội đầu. Qua camera, chị giật mình nhìn thấy nồi cá vẫn đang kho trên bếp, còn con gái bé của chị đang nghịch bếp ga và  có vẻ định vặn to nó lên. Ngay lập tức, chị hét vào chiếc điên thoại và đã kịp thời ngăn con bé nghịch chiếc bếp ga.

 

Tin tức khác