Soái ca bị camera an ninh vạch mặt thành Siêu trộm

01/04/2018 | 08:55 - Lượt xem: 726
Vào một cửa hàng trên địa bàn quận Thủ Đức, TPHCM, đối tượng liên tục yêu cầu nữ nhân viên “phục vụ” nhằm tạo tình huống mất cảnh giác, rồi nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại trị giá hàng chục triệu đồng.

Camera an ninh đã ghi hình toàn bộ vụ trộm điện thoại

 

Lợi dụng cửa hàng điện thoại di động chỉ có một mình nhân viên nữ đối tượng đã giả vờ vào mua điện thoại và nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền hơn chục triệu đồng chỉ trong tích tắc, đây là lời cảnh báo cho các cửa hàng nhỏ lẻ, cần đề cao cảnh giác trước những khách hàng yêu cầu hay hỏi liên tục. Thủ đoạn chính của loại tội phạm này là làm rối loạn hoặc làm nhân viên bận rộn và chớp thời cơ đánh cắp tài sản giá trị.

Ngày 31/3, chủ cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ trên đường Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đã trình báo công an địa phương vụ việc một đối tượng nam thanh niên lấy trộm tài sản là chiếc ĐTDĐ Nokia 8800 Art Carbon tại cửa hàng của mình và toàn bộ vụ việc đã được camera ghi lại khá rõ nét nhận dạng của đối tượng.

 

 


video nam thanh niên trộm điện thoại tại Thủ Đức HCM

 

Theo chủ cửa hàng, vụ việc xảy ra vào giữa tháng 3 vừa qua, gã thanh niên đi xe máy hiệu Exciter ghé vào tiệm hỏi mua sạc dự phòng. Tại đây, gã thanh niên liên tục yêu cầu nữ nhân viên lấy hàng cho mình nhằm tạo tình huống mất cảnh giác. Khi nữ nhân viên vừa quay lưng đi, đối tượng này đã thọc tay vào tủ trưng bày, lấy chiếc điện thoại Nokia 8800 Art Carbon, có giá trị khoảng 15 triệu đồng.

 

camera-an-ninh-quay-thu-doan-gay-roi
Cố tình hỏi và yêu cầu nhiều gây phân tâm chủ hàng

 

nam thanh niên liên tục yêu cầu các loại điện thoại và phụ kiện ở các vị trí xa khiến nhân viên phải chạy đi chạy lại để lấy cho khách xem, lợi dụng lúc nhân viên đang tìm hàng chỉ trong tích tắc chiếc điện thoại đắt tiền đã bị đánh cắp.

 

camera-chup-lay-cap-dien-thoai
trộm điện thoại chỉ trong 1 nốt nhạc

 

nhanh-chong-tau-thoat
Nhanh chóng từ chối mua hàng và tẩu thoát 

 

Sau khi lấy trộm, đối tượng đã từ chối tiếp tục mua hàng rồi tìm cách nhanh chóng rời khỏi tiệm ĐTDĐ và lên xe tẩu thoát, đối tượng do đã có chuẩn bị từ đầu đeo kính và khẩu trang nhằm tránh camera an ninh. Đây cũng là đặc điểm nhận dạng các đối tượng khả nghi nêu các cửa hàng cần chú ý đề phòng kẻ gian.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

 

Tin tức khác