Quyết định Lắp camera giám sát tất cả các trường học

25/03/2016 | 22:33 - Lượt xem: 1877
Bộ giáo dục ra quyết định Lắp camera giám sát toàn bộ trường học thí điểm nhằm đảm bảo Công bằng văn minh học đường. Tất cả trường học của cả 3 cấp ở quận Hải Châu (Đà Nẵng) sẽ được lắp đặt camera để giám sát an ninh, phòng tránh việc bắt cóc, dụ dỗ trẻ em và cả tiêu cực trong nhà trường.

Lắp camera giám sát toàn bộ trường học
 

Trao đổi với VnExpress sáng 25/3, ông Lê Anh, Chủ tịch quận Hải Châu, cho biết nhiều trường học trên địa bàn đã lắp đặt camera và phát huy hiệu quả tốt. Hiện chính quyền địa phương rà soát để tháng 4 tới tất cả trường đều được lắp.

camera-lop-hoc

"Mục đích việc lắp đặt camera tại trường học nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giám sát tình trạng bắt cóc, cướp giật, dụ dỗ trẻ em, hay học sinh đánh nhau, cô giáo đánh trẻ cũng như những tiêu cực trong nhà trường", ông Lê Anh nói.

lap-dat-camera-truong-hoc

Chủ tịch quận Hải Châu cho biết từ trước đến nay các trường học trên địa bàn chưa xảy ra tiêu cực. Nhưng Đà Nẵng có chủ trương tiến tới một thành phố văn minh, hiện đại, an toàn, nên phải lắp camera để quản lý trường học. Ban giám hiệu nhà trường sẽ theo dõi và xử lý ngay từ gốc những tiêu cực có thể xảy ra.

camera-quan-sat-nha-tre

Kinh phí cho việc lắp đặt camera ở trường học sẽ được trích từ ngân sách. Ngoài ra, chính quyền sẽ vận động các nhà hàng, nhà dân lắp đặt thêm camera để quản lý tốt nhất có thể về an ninh trật tự.

Công ty FPT Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp và thi công lắp đặt camera cho các văn phòng. Quý khách cần tư vấn hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phù hợp

Tin tức khác