Nên lắp đặt camera không dây hay có dây

12/05/2017 | 11:57 - Lượt xem: 3058
Nhiều khách hàng có nhu cầu lắp đặt camera tuy nhiên phân vân có nên lắp loại wifi hay loại có dây, mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo cực kỳ đơn giản trong bài chi sẻ này.

Cuộc chiến camera không dây VS camera có đây
 

Trong bài chia sẻ này chúng tôi xin đưa ra một số tính năng cũng như ưu nhược điểm của từng dòng camera không dây và có dây, để từ đó quý khách có cái nhìn tổng quan và xem xét ứng dụng vào nhu cầu thực tế của mình chọn ra loại mà phù hợp nhất.

Xét về chức năng của 2 loại camera

Về chức năng thì ngay cái tên của 2 loại bạn đã có thể dễ dàng hình dung và nhận biết được

Camera không dây

 

+ sử dụng tín hiệu wifi để kết nối tới modem mạng và truyển tải hình ảnh lên thiết bị kết nối qua phần phềm hỗ trợ.

+ Thường được thiết kế có hình cầu hoặc hình trụ có thể dễ dàng đặt trên bàn, tủ mà không nhất thiết phải khoan bắt vít lên tường

+ Loại camera này thường thiết kế để trong phòng do đó thường có thêm tính năng như đàm thoại 2 chiều, hỗ trợ quay 360 độ…

Camera có dây

+ Hệ thống này bao các camera kết nối tất cả thông qua sợi dây tín hiệu về đầu ghi hình thành bộ trung tâm, đầu ghi hình có chức năng ghi hình ảnh và truyền tải dữ liệu xuất ra màn hình hoặc thiết bị kết nối mạng.

+ Loại camera có dây thường chia ra làm loại trong nhà camera dome và loại ngoài trời là camera thân.

+ Loại camera có dây thường là mục đích quan sát giám sát là chính, nếu dùng cho mục đích chuyên biệt sẽ có loại thiết kế riêng như tính năng quay, Zoom…

Camera không dây và có dây loại nào đắt hơn?

Vâng giá cả luôn là vấn đề đặc biệt được quan tâm khi mua bất kỳ sản phẩm nào, tuy nhiên sản phẩm rẻ tiền thì không thể đòi hỏi tốt và bên. Sản phẩm rẻ tiền khác hoàn toàn với mua sản phẩm giá rẻ, bạn có thể hình dung rằng mọi thứ đều có giá của nó, bạn nên so sánh ở cùng một cấp bậc mới có thể đưa ra quết định thế nào là rẻ đắt.

Nếu xét tổng quát thì loại camera có dây chắc chắn sẽ đắt hơn có thể nhiều lần so với dòng camera không dây

+ Loại camera không dây có giá dao động từ 700,000đ đến 2,000,000đ bao gồm camera quan sát và thẻ nhớ được tích hợp gắn phía sau camera

+ Loại camera có dây là cả một hệ thống nhiều thiết bị như đầu ghi hình, ổ cứng, camera… có giá dao động từ 2,500,000đ đến 3,500,000đ

Nếu quý khách lắp 1 chiếc camera không dây và có dây thì loại không dây sẽ rẻ hơn, tuy nhiên lắp 3 chiếc không dây hoặc nhiều hơn thì lại có thể đắt hơn dòng có dây lý do vì dòng không dây là độc lập thêm mắt là nhân lên còn dòng có dây bạn chỉ thêm tiền gắn thêm mắt camera khoảng vài trăm ngàn.

Xét về tính năng của 2 loại camera này ra sao?

Vâng loại camera không dây sẽ phù hợp với mục đích quan sát trong phòng và cần nhiều tính năng do đa số mục đích là để giám sát trẻ em, dòng camera này hỗ trợ âm thanh 2 chiều đàm thoại khiến nhiều khách hàng thích thú, nó phù hợp với việc giám sát từ xa qua thiết bị kết nối mạng

Loại camera có dây thì tính năng chuyên biệt là giám sát do đó hỗ trợ xem qua ti vi và thiết bị mạng, nếu bạn cần xem qua tin vi chắc chắn bạn sẽ thích dòng này.

hình ảnh từ camera full hd

Hình ảnh từ camera có đây

Điểm nữa là dòng camera không dây thiết kế lắp thẻ nhớ do đó dung lượng không được sao lưu dài, nếu quý khách có nhu cầu quan trọng về thời gian phát lại video thì giải pháp camera có đầu ghi hình vẫn được ưa thích.

Tổng kết và tư vấn nên lắp loại camera nào

Thưa quý vị trên đây chỉ là những ưu nhược điểm của 2 loại camera tuy nhiên dựa vào mục đích và nhu cầu mới có thể coi là hợp lý hay không.

Một kinh nhiệm do công ty chúng tôi cảm nhận thấy nếu bạn quan trọng về độ bền và tính ổn định cần sử dụng lâu dài thì lời khuyên chân thành của chúng tôi là sử dụng dòng có dây, bạn băn khoăn về dây cap làm mất thẩm mỹ không gian nhà bạn, Hãy yên tâm vì chúng tôi cam kết mang lại giải pháp thi công hoàn mỹ nhất tới quý khách hàng.

Công Ty camera FPT Việt nam đơn vị thi công lắp đặt camera giám sát và dịch vụ mạng Internet của FPT Telecom. Chúng tôi cam kết mang lại sự hài lòng trong sản phẩm và chất lượng dịch vụ tới quý khách hàng trên toàn quốc.

 

Tin tức khác