Lỗi khi sử dụng ivms 4500 của hikvision

30/09/2017 | 09:39 - Lượt xem: 6088
Nhằm hỗ trợ khách hàng được chu đáo hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ sau lắp đặt camera, công ty FPT Việt nam chúng tôi xin hướng dẫn quý khách một số lỗi căn bản thường gặp khi sử dụng phần mềm IVMS-4500 để xem camera hãng hikvision trên điện thoại.

khắc phục khi xem camera hikvision bằng phầm mềm IVMS-4500 trên điện thoại


Bạn là chủ sở hữu hệ thống camera gia đình mình hoặc cửa hàng, thật không may trong lúc đang sử dụng gặp phải lỗi không xem được, để giúp bạn tự xử lý được các lỗi nhỏ này ngay lập tức mà không cần mất thời gian đợi kỹ thuật bên công ty qua. Chỉ với vài thao tác bạn có thể chuẩn đoán được bệnh của camera và làm theo vài chỉ dẫn sau đây bạn hoàn toàn làm chủ được thiết bị của mình.

Phần mềm IVMS-4500 là một trong những phần mềm chuyên dụng của hãng camera Hikvsion và được sử dụng rất rộng và hầu hết cho các loại camera của nhà sản xuất này đều sử dụng chung một phần mềm, do đó có rất nhiều tính năng có thể nhân viên kỹ thuật lắp camera chưa hướng dẫn hết cho bạn, bạn có muốn tự mình khám phá không, hãy đọc bài chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

 

1. Lỗi mất kết nối hay "Connect failed"

Biểu hiện lỗi: mở phần mềm lên và thấy thông báo không thể kết nối hoặc Connect faild. Nếu là bạn mới cài đặt thiết bị thì thường thông báo thiết bị chưa được đăng ký DDNS hoặc The device is not registered in the DDNS

 

lỗi-thiết-bị-chưa-được-đăng-ký-ddns

Cách sửa lỗi connect failed: 

+ Nếu các điện thoại khác bạn cùng cài đặt để xem camera mà chỉ máy bạn đang cài gặp lỗi thì đây là lỗi cài đặt, bạn kiểm tra lại tên miền thiết bị xem đã đúng chưa(viết liền không dấu)

+ Nếu bạn chỉ sử dụng một thiết bị hoặc tất cả các thiết bị kết nối camera đều thông báo lỗi này thì đây khả năng do đầu ghi hình gặp lỗi, đầu ghi có thể do bị mất nguồn điện, do mất mạng từ modem bạn hãy kiểm tra kết nối mạng tới đầu ghi hình.

+ Nếu nhà bạn đang sử dụng mạng của FPT Telecom thì bạn có thể gọi điện đến tổng đài 10996600 và yêu cầu reset đường truyền do có thể bị treo Port. Nếu là các nhà mạng khác thì cần kiểm tra lại cài đặt NAT port của đầu ghi trong modem(cái này cần biết chút về kỹ thuật)

 

2. Lỗi không lên hình một số camera

Giả sử bạn lắp tất cả là 4 camera đang xem bình thường, đến một lúc nào đó tự dưng chỉ hiện 2 camera còn 2 ô còn lại chỉ hiện dấu + mà không lên hình, bạn đừng lo lắng vì đây chỉ là bạn nhỡ tay tạm thời tắt hiển thị đi.

lỗi camera hikvision không hiển thị

 

Cách khắc phục lỗi không lên hình một số camera: Bạn bấm vào nút tròn bên phải phía trên cùng nơi có biểu tượng số lượng camera, sau đó bạn bấm vào thiết bị và chọn các camera cần hiển thị => tiếp là chọn bắt đầu xem trực tiết số camera bạn cần xem

ở lỗi này nếu vô tình bạn không chọn ở tất cả camera thì khi xem trực tiếp sẽ không có camera nào được hiển thị.

 

3. Lỗi NO VIDEO khi xem trực tiếp camera

Nếu bạn gặp lỗi như hình ảnh bên dưới thì đây chắc chắn không phải lỗi của đầu ghi hình vì bạn vẫn thấy dòng thông báo thời gian ngày tháng hoạt động, chỉ không hiện thình ảnh mà thông báo NO VIDEO tức có nghĩa là camera không hoạt động

lỗi-no-video-ở-camera-hikvision

Cách sửa lỗi thông báo NO VIDEO: Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện cấp cho camera vì bình thường nguồn điện cho các camera được đấu riêng biệt với nguồn điện đầu ghi, do đó khi mất nguồn camera không hoạt động dẫn đến không hiển thị như hình trên.

+ Trường hợp một vài camera lên và một vài lại thông báo No Video sẽ có 2 nguyên nhân là nếu tất cả các camera được kết nối chung một nguồn điện thì phải kiểm tra lại dây điện đi tới camera đang không lên xem có bị đứt hay không, bạn có thể kiểm tra xen canera có điện hay không bằng cách che tay vào camera nếu có đèn hồng ngoại sáng đỏ thì là có nguồn.

+ Trường hợp nguồn camera vẫn có thì khả năng do dây tín hiệu bị mất kết nối, nhưng mỗi camera được kết nối riêng dây tín hiệu nên khả năng này chỉ áp dụng trong trường hợp một hoặc vài vị trí NO VIDEO. Bạn có thể kiểm tra bị đứt dây tín hiệu hoặc đầu nối BNC chỗ 2 đầu dây bị tuột hay không.

 

4. Lỗi không xem lại được video qúa khứ "no record found"

Hệ thống camera quan trọng nhất là phải lưu trữ lại hình ảnh để khi cần sử dụng tới, nhưng nếu gặp lỗi bạn đừng hoảng hốt, hãy bình tĩnh và tìm ra nguyên nhân giải quyết.

lỗi-không-xem-lại-được-video-từ-camera

+ Trường hợp bị lỗi khi xem không đúng thao tác: trường hợp này xảy ra khi bạn chọn thời gian cần xem lại không phù hợp với thời gian mà camera ghi hình. Ví dụ giờ trên camera của bạn sai so với hiện tại 1 tiếng, thì lúc xem lại camera bạn cũng phải căn cứ giờ theo hệ thống của camera chứ không phải theo giờ hiện tại. Hoặc nếu bạn chọn thời gian bắt đầu và kết thúc đoạn video cần xem lại trùng nhau thì hiển nhiên là không có dữ liệu nào trong thời gian bằng 0.

+ Trường hợp bị lỗi do cài đặt lưu của đầu ghi: Thông thường thì mặc định của đầu ghi hình là lưu toàn bộ camera 24h, tuy nhiên để tiết kiệm bộ nhớ khi lắp camera những kênh nào không sử dụng sẽ được tắt chức năng ghi hình, hoặc vô tình bạn vào làm tắt chức năng này thì camera đó sẽ chỉ xem trực tiếp mà không lưu trữ.

+ Trường hợp lỗi do dổ cứng: thông thường đầu hi hình Hikvision được cài đặt chế độ thông báo cảnh báo âm anh kêu khi ổ cứng lỗi để người dùng kịp thời phát hiện xử lý. Lỗi do ổ cứng bạn cần yêu cầu thay thế hoặc bảo hành ngay để hệ thống hoạt động bình thường và hiệu quả.

 

5 Lỗi sai mật khẩu hoặc tên người dùng "incorrect user name or password"

Vâng lỗi này chắc chắn là bạn có thể biết tại sao rồi phải không nào, khi cài đặt mới hoặc thêm một điện thoại xem camera bạn cần biết chính xác các thông tin như tên người dùng hay còn gọi là tài khoản để xem camera. 

lỗi-camera-sai-mật-khẩu

Cách sửa lỗi sai mật khẩu: bạn chỉ cần điền thông tin đúng như đã được cung cấp hoặc bạn phải nhớ mật khẩu do mình tự đặt, trường hợp sai sẽ phải restpaword khá phức tạp do hãng camera hikvision yêu cầu bảo mật tốt.

6. Các thông báo Lỗi mã code hay "ERRO CODE"

Lỗi này thường xuất hiện theo từng mã code lỗi riêng và mỗi thông báo lỗi có cách sử lý riêng như sau:

 

Mã lỗi : 43

Nguyên nhân lỗi 43: Cách khắc phục lỗi 43:
+ Sai IP address hoặc domain.
+ Thiết bị hãng khác.
+ HiDDNS Phân tích nhầm cổng kết nối hoặc nhầm IP.
+ Kiểm tra lại IP và domain
+ Thiết bị kết nối phải là của Hikvision
+ Kiểm tra lại địa chỉ IP và cổng kết nối đã kết nối chính xác về hiddns.com

 

Mã lỗi : 55

Nguyên nhân:

Cách khắc phục :

+ Địa chỉ IP của điện thoại không thuộc về các địa chỉ IP có thẩm quyền trong việc thiết lập của thiết bị.

+ Người dùng có thể đã cấu hình trong các thiết bị chỉ cho phép một số địa chỉ IP nhất định để truy cập.

+ Kiểm tra lại trong mục configuration – advanced configuration – Security – ip address filter.

+ Thay đổi nó bằng cách vào menu – configuration – user – edit.

 

Mã lỗi : 56

Nguyên nhân:

Cách khắc phục :

Thiết bị bị giới hạn bởi địa chỉ MAC do người dùng đã cài đặt trước.

Gỡ bỏ cài đặt MAC trong menu – configuration – user – edit.

 

Mã lỗi : 73

Nguyên nhân:

Cách khắc phục :

Port đã acvite có thể sai hoặc chưa thông.

Kiểm tra lại port và check open thông qua ping.eu

 

Mã lỗi : 153

Nguyên nhân:

Cách khắc phục :

Username bị block do nhập sai pass nhiều lần.

+ Reset lại thiết bị hoặc đợi 30 phút thiết bị sẽ tự mở lại user.

+ Người dùng có thể dùng laptop khác, IP khác và đi tới remote configuration – system – login security to unlock the locked ip.

 

Mã lỗi : 340015

Nguyên nhân:

Cách khắc phục :

Kết nối tới server bị lỗi.

Gọi kỹ thuật camera FPT Việt Namđể được trợ giúp.

 

Trên đây là tổng hợp các lỗi thường gặp và cách giải quyết nếu bạn vẫn không xử lý được vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ khắc phục lỗi sớm nhất.

Chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0984 489 688

Xin cảm ơn!

Tin tức khác