lấy dữ liệu từ ổ cứng camera

20/10/2017 | 18:34 - Lượt xem: 13536
Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ ổ cứng của đầu ghi hình hoặc cách copy video từ camera wifi một cách nhanh chóng vào điện thoại

Lấy dữ liệu từ ổ cứng camera như thế nào?

 

Hôm này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để lấy dữ liệu video từ đầu ghi hình hoặc thẻ nhớ của camera ra máy tính hoặc điện thoại để di chuyển dữ liệu. Trong cuộc sống đôi khi ta cần có những hình ảnh hoặc video để làm bằng chứng khi cần thiết, đa số khách hàng đang sử dụng camera nhưng khi được hỏi thì hầu như chưa ai biết cách tự lấy dữ liệu ra, chỉ khi cần thiết là gọi kỹ thuật lắp đặt camera.

Để tự mình chủ động làm chủ các phương tiện của mình chúng tôi xin chia sẻ một vài cách và thông dụng nhất phòng khi các bạn cần gấp hoặc không gọi được kỹ thuật hỗ trợ.

Đối với các hình thức lưu trữ khác nhau thì cách lấy dữ liệu cũng khác nhau, tuy nhiên về điểm chung nhất thì camera được lưu trữ hiện tại chia ra làm 2 hình thức đó là lưu trữ bằng ổ cứng trên đầu ghi hình hoặc sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ cho các camera không dây wifi.

 

Chúng tôi xin lấy ví dụ về đầu ghi hình của hãng Hikvision, đối với các hãng khác cũng thực hiện khá giống nhau

Chuẩn bị: 1 USB dung lượng khoảng 4-8G hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn lấy file dữ liệu lớn

ket-noi-usb-vao-day-ghi-hinh

Bạn cắm USB vào đầu ghi hình qua cổng USB tất cả các đầu ghi hình hiện nay đều trang bị ít nhất là 2 cổng USB

 

lay-video-tu-dau-ghi-hinh-camera.jpg

Bạn sử dụng chuột thao tác trên màn hình viti hoặc máy tính chọn vào Export

Màn hình hiện ra cho phép bạn chọn thời gian bắt đầu muốn xuất file từ lúc nào đến thời gian nào, bạn chọn theo ý muốn mục đích của bạn sau đó chọn nút tìm kiếm phía dưới.

chon-ngay-gio-can-xuat-video-camera.jpg

 

Sau khi lựa chọn thời gian hệ thống yêu cầu bạn chọn các camera cần xuất video trong khoảng thời gian đó, bạn tích vào các ô A1,2,3... => Export

chon-camera-can-xuat-video.jpg

 

Đến đây bạn đã thấy thông tin của USB, các file của USB bạn có thể chọn để sao lưu video vào thư mục nào đó trên USB của bạn bà bấm Export để bắt đầu sao chép.

chon-thu-muc-luu-tru-video-camera.jpg

Bạn chỉ ngồi chời file copy ra là xong, bạn có thể cắm USB vào máy tính và xem video rồi đó.

Tuy nhiên có nhiều trường hợp do máy tính chưa cài phần mềm xem video thích hợp, video hiển thị dạng file khác, bạn cần chú ý định dạng file xuất ra trong USB xem có phần mềm tương tích hay chưa nhé

 

chon-export-file-video-camera.jpg

 

 

 

Cách copy video từ camera vào điện thoại

 

Đôi khi vô tình bạn đang xem video camera và ngay lập tức bạn muốn lấy video đó để lưu vào điện thoại thì cách dưới đây rất hữu ích đó nhé, tuy nhiên hạn chế việc lưu video nhiều khiến điện thoại bị tràn dung lượng.

copy-hinh-anh-tu-camera-wifi

 

Trên đây là cách lấy video camera từ ổ cứng ra trực tiếp USB, tuy nhiên nếu không có USB bạn có thể sử dụng máy tính để tải dữ liệu trực tiếp từ ổ cứng đầu ghi hình về nhé.

chi tiết tải video camera về máy tính

 

Tin tức khác