Giải pháp xem camera từ xa nơi không có mạng

01/10/2017 | 17:32 - Lượt xem: 1647
Làm thế nào để từ xa Xem một Camera an ninh được cài đặt tại một địa điểm không có truy cập Internet. Những vùng dân cư thư, mạng viễn thông còn chưa xuất hiện nhưng nhu cầu giám sát từ xa lại phát triển trước, giải pháp nào phù hợp cả về kỹ thuật và kinh tế

Không có mạng Internet có xem được camera từ xa không?

 

Gần đây, tôi đã nói chuyện với một chủ doanh nghiệp của một trang trại muốn cài đặt camera an ninh trong chuồng để theo dõi con ngựa của mình. Người nông dân muốn xem video trực tiếp của những con ngựa trong trang trại của họ từ nhà của mình (nằm khoảng 400 bộ từ chuồng). Anh cũng muốn theo dõi camera của mình khi anh ta rời khỏi trang trại bằng điện thoại di động. Vấn đề là chuồng trại không có kết nối Internet.

Người nông dân đã xem xét các dịch vụ như StallWatch (3G) sử dụng kết nối Internet di động tại các địa điểm xa xôi như quán ngựa, nhưng ông nói với tôi rằng thiết lập cao và chi phí định kỳ của các dịch vụ như thế này là không khả thi đối với hầu hết các chủ sở hữu ngựa.

 

Sử dụng một thiết bị không dây tầm xa với camera

Hình ảnh trên cho ta cái nhìn tổng quan về cách sử dụng một thiết bị không dây tầm xa để kết nối hai tòa nhà (một cổng và không có truy cập Internet) để  có thể xem từ video qua mạng Internet từ camera . Tòa nhà bên trái tượng trưng cho chuồng trại của nông dân (không có truy cập internet, nhưng có quyền lực) và tòa nhà bên phải thể hiện ngôi nhà. Chòi đặc biệt này được xây dựng để rất thời tiết và nó nằm trong một khu vực có rất ít độ ẩm. Đối với các khu vực có độ ẩm nhiều hơn hoặc nếu camera sẽ trực tiếp tiếp xúc với các yếu tố thời tiết khắc nghiệt hơn, tôi sẽ giới thiệu camera chuyên dụng ngoài trời .

 

 

 

he-thong-camera-ip-khong-day-truy-cap-tu-xa
Sơ đồ căn bản hệ thống camera không sử dụng mạng Internet

 

Lưu ý quan trọng: các hệ thống không dây tầm xa yêu cầu một đường nhìn trực tiếp giữa anten phát và thu. Không có vật gì như các tòa nhà và cây cản trở tầm nhìn giữa các ăng-ten.

Đây là cách hệ thống hoạt động. Hệ thống không dây Long rang, chẳng hạn như WIFI-EH9500 , bao gồm một máy phát và ăng-ten thu.

            1. Lắp máy phát của hệ thống không dây ở bên ngoài tòa nhà mà không có kết nối Internet. Trong trường hợp này là chuồng ngựa.

            2. Khoan một lỗ thông qua tường bên ngoài để cấp nguồn cho cáp điện và cáp CAT-5 bên trong chuồng.

            3. Lắp camera và kết nối nó với bộ truyền không dây sử dụng cáp CAT-5.

            4. Kết nối nguồn điện của camera và máy phát WIFI tới ổ cắm điện.

            5. Gắn bộ thu không dây vào nhà.

            6. Khoan một lỗ ở tường bên ngoài cho CAT-5 và cáp điện cho ăng ten thu.

            7. Kết nối cáp CAT-5 với bộ định tuyến mạng của bạn.

            8. Kết nối nguồn điện của ăng-ten thu đến một ổ cắm điện.

 

Cặp máy phát / bộ thu được cấu hình để tạo thành một cây cầu không dây qua WIFI. Chúng có thể được cấu hình để chỉ kết nối với nhau để không có sự can thiệp từ các thiết bị WIFI khác. Mục đích của thiết bị không dây là để camera liên lạc với mạng gia đình. Mạng gia đình được kết nối với một kết nối Internet tốc độ cao như cáp hoặc DSL.

Chuyển tiếp cổng được cấu hình trên router để camera IP có thể được truy cập từ xa qua Internet.  Các video trực tiếp từ camera trong chuồng ngựa bây giờ có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới từ một trình duyệt web. Bạn có thể yêu cầu một user và mật khẩu để truy cập. Bạn có thể truy cập camera từ Mac, Windows, Android và iOS.

Máy chủ video Zavio và camera IP hỗ trợ truy cập từ xa từ một trình duyệt web hoạt động trên các máy tính Windows và Mac. Người dùng có thể có trải nghiệm tốt hơn trên thiết bị di động bằng ứng dụng iCamViewer dành cho iOS và Android .

 

Thêm Video giám sát sử dụng cho các thiết bị không dây

Ngoài hệ thống camera IP đơn này đã giải thích ở trên, đây là một số cách bổ sung để sử dụng các hệ thống không dây tầm xa với nhiều camera an ninh.

Bạn có thể kết nối nhiều camera IP với một switch mạng trong tòa nhà mà không có truy cập Internet, sau đó kết nối chuyển đổi với ăng ten máy phát không dây. Bây giờ tất cả các máy ảnh được kết nối với mạng trong tòa nhà với truy cập Internet. Tất cả các camera có thể được làm cho truy cập qua Internet bằng cách thiết lập cổng chuyển tiếp cho mỗi người trong số họ.

 

he-thong-camera-khong-day-cho-analog

 

Camera CCTV Kết nối với DVR

Bạn có thể sử dụng một hệ thống không dây với camera CCTV nếu bạn có một DVR có khả năng kết nối mạng. Đây là cách hoạt động này. Các camera CCTV có dây cáp đến một DVR sử dụng cáp đồng trục. DVR được kết nối với máy phát không dây với cáp CAT-5. Bây giờ DVR có sẵn trên mạng và có thể được kiểm soát từ xa bằng cách sử dụng ứng dụng cho iPhone, Android, Mac và Windows. Người dùng có thể xem tất cả các camera được kết nối với DVR. Bạn có thể xem video mẫu của ứng dụng người xem DVR ở đây .

CCTV Camera FPT đã giúp nhiều chủ nhà và chủ doanh nghiệp thiết lập hệ thống camera không dây như nhiều người đã mô tả ở trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các hệ thống được thảo luận trong bài viết này hoặc bất cứ điều gì khác liên quan đến giám sát bằng video, vui lòng liên hệ với tôi.

Tin tức khác