camera báo thiết bị ngoại tuyến

11/06/2018 | 16:09 - Lượt xem: 40057
Tổng hợp các lỗi camera báo thiết bị ngoại tuyến không xem được qua mạng, cách sửa lỗi camera offline trên HIK-Connect đơn giản nhất trong 1 phút

Với mỗi hãng camera giám sát có những phần mềm để xem trên điện thoại khác nhau và do vậy thông báo lỗi cũng khác nhau, trong bài chia sẻ này tôi xin hướng dẫn cách sửa lỗi báo ngoại tuyến khi quý khách sử dụng phần mềm HIk-connect xem camera của Hikvision.

 

Lỗi camera báo thiết bị ngoại tuyến

Vâng với tên lỗi là ngoại tuyến thì chắc chắn là camera đang không có mạng intetnet rồi phải không nào, và nguyên nhân khiến camera hoặc đầu ghi không có mạng cũng rất nhiều yếu tố.

 

Trường hợp 1: bạn đang sử dụng là loại camera wifi hikvision

Đối với dòng camera wifi không dây thì việc quan trọng nhất là tín hiệu wifi, nếu camera không kết nối được với modem thì sẽ không thể truy cập xem hình ảnh qua điện thoại.

camera-bao-ngoai-tuyen

 

Cách nhận biết camera wifi có mạng hay không: đối với các mã camera wifi hikvision như DS-2CD2410F-IW , DS-2CD2420F-IW hoặc DS-2CD2420F-IW các bạn chỉ cần nhìn vào đèn hiển thị trên camera có 1 đèn màu đỏ là nguồn điện, đèn vàng là mạng, nếu chưa có mạng đèn sẽ nhấp nháy, còn có mạng đèn sẽ vàng liên tục

Đối với các mã mới như DS-2CV2Q01EFD, DS-2CV2U01EFD-IW thì cũng tương tự vậy như đèn là màu xanh

>>> Cách cài camera wifi DS-2CD2420F hoặc DS-2CD2420F

>>> Cách cài camera wifi DS-2CV2Q01EFD, DS-2CV2U01EFD-IW

 

Trường hợp 2: hệ thống camera có đầu ghi bị lỗi ngoại tuyến

Đối với loại camera có đầu ghi hình thì cũng có một số nguyên nhân khiến bạn không xem được camera và thông báo thiết bị ngoại tuyến ví dụ như đầu ghi hình mất nguồn điện, đầu ghi bị mất kết nối mạng hoặc đầu ghi bị tắt chức năng xem qua mạng.

dau-ghi-loi-khong-online.jpg
bật chế độ Hik-connect trên đầu ghi hình

 

Trường hợp đầu ghi vẫn có điện và mạng nhưng vẫn báo lỗi ngoại tuyến, hoặc lỗi này do bạn thay đổi modem thì chỉ cần sửa lại IP cho đúng với lớp mạng mới, hoặc bạn chọn DHCP trong phần mạng của đầu ghi để tự động nhận ip mới.

Trên đây là các lỗi khiến bạn không xem được camera qua điện thoai hoặc máy tính từ xa và hiển thị thông báo thiết bị đang ngoại tuyến, đơn giản nhất là bạn hãy rút điện của camera, đầu ghi hình và mạng ra sau đó cắm lại, nếu do bạn thay đổi modem hãy làm theo hướng dẫn hoặc nhanh nhất gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Lưu ý: hãy trung thực khi mô tả lỗi, không nên che giấu để chúng tôi tìm ra và khắc phục lỗi cho bạn sớm nhất

xin cảm ơn!

 

Tin tức khác