cách tắt camera

28/10/2017 | 13:03 - Lượt xem: 23154
làm thế nào để tắt camera hay cách tắt camera trong nhà là những từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên Google hiện nay. Làm thế nào để không tắt được camera

Nội dung

  1. Cách tắt camera quan sát và những điều cần biết
  2. Khi nào cần tắt camera quan sát?
  3. Làm thế nào để tắt camera
  4. Cách tắt camera wifi không dây
  5. Cách phá hỏng camera quan sát của kẻ gian để phòng thế nào?
  6. Cách tránh camera giám sát của bọn trộm
  7. Mất wifi camera có quay được không

 

Cách tắt camera quan sát và những điều cần biết

Thông thường lắp đặt camera là nhu cầu quan sát 24/24h tuy nhiên có nhiều lý do riêng tư nào đó mà bạn chỉ cần giám sát trong khung thời gian cố định hoặc theo ý riêng, bài chia sẻ này chúng tôi muốn giúp bạn cách tắt camera quan sát và quan trọng hơn là bạn biết có những cách nào và có thể đề phòng kẻ gian vô hiệu hóa hệ thống camera của bạn trước khi có ý đồ gian trá xâm nhập trái phép.

Không chỉ vậy việc tắt camera đúng kỹ thuật cũng như bạn tắt máy vi tính đúng cách giúp hệ thống thiết bị tăng cao tuổi thọ, khi hoạt động trở lại không gặp phải lỗi, chúng là thiết bị điện tử có bộ xử lý điều khiển do đó bạn không nên đối xử chúng bằng những cách rút điện đột ngột.

>>>> bạn tham khảo thêm cách lắp đặt camera chống trộm

Khi nào cần tắt camera quan sát?

Vâng khi nào thì cần tắt camera và tại sao lại cần tắt chúng có lẽ là vấn đề thắc mắc của nhiều người phải không nào, nhưng trong thực tế bạn sẽ cần tới nó và hãy cùng tìm hiểu nhé:

  • Lắp camera phòng ngủ nhưng không muốn những lúc riêng tư
  • Chỉ muốn quan sát những khi đi công tác, vắng nhà
  • Cuộc họp nội bộ quan trọng, bí mật
  • Phát hiện camera theo dõi, quay lén
  • Tắt camera khi cần tháo gỡ di chuyển

làm thế nào để tắt camera
Hình ảnh đã được sự đồng ý của khách hàng

Làm thế nào để tắt camera

Thông thường để tắt thiết bị camera an ninh có 2 cách một là tác động trực tiếp lên các thiết bị như đầu ghi hình, camera quan sát bằng cách rút dây tín hiệu hoặc nguồn điện của camera, cách khác là truy cập vào hệ thống qua mạng wifi và tắt hệ thống thông qua phần mềm.

Rút điện ra camera sẽ tắt

Cách tắt camera đơn giản nhất như mọi người vẫn thường thao tác là rút điện của đầu ghi hình tuy nhiên với trường hợp bạn chỉ muốn tắt camera trong nhà còn lại hệ thống vẫn muốn hoạt động bình thường thì làm sao?

Nếu mỗi lần muốn tắt bạn lại phải tháo Jack cắm hay rút ổ điện thì rất mất thời gian và chưa kể đến nhỡ rút nhầm hay bị ruột dây… sẽ rất phiền phải không nào

Thiết kế công tắc bật tắt camera

Một cách đơn giản là bạn thiết kế một công tắc nguồn điện riêng cho vị trí camera mà bạn muốn bật tắt, camera thông thường sử dụng 2 loại dây là tín hiệu và nguồn điện, bạn có thể gắn công tắc vào bất kỳ trong các dây này để điều khiển.

Tắt camera từ xa qua mạng

Nếu bạn cài đặt camera xem qua mạng từ xa thông thường sẽ có tài khoản đăng nhập bao gồm user/pasword để đăng nhập, ở chế độ admin bạn có toàn quyền thay đổi chỉnh sửa cài đặt, bạn có thể tắt camera hoặc chia sẻ thiết bị cho người dùng khác.

Bạn nên thận trọng và giữ gìn tài khoản này nếu vô tình kẻ gian biết được chúng sẽ thừa cơ hộ giám sát theo dõi mọi hành động của bạn và chờ thời cơ thực hiện hành vi xấu xa, thậm chí chúng có thể đánh cắp thông tin hình ảnh khủng bố đe dọa bạn.

Lưu ý: chúng tôi không giúp bạn nếu mục đích và hành vi muốn tắt camera mà bạn đề nghị không rõ ràng

 

Cách tắt camera trong nhà

 

 

Cách phá hỏng camera quan sát của kẻ gian đề phòng thế nào?

Đối với trường hợp chống kẻ gian truy cập mạng và tắt tín hiệu camera nhà bạn thì làm cách nào để phòng tránh và phát hiện kịp thời giúp hệ thống camera an ninh nhà bạn hoạt động ổn định.

Bạn nên cài đặt cảnh báo trong đầu ghi hình khi có sự can thiệp như camera bị mất tín hiệu hoặc mất nguồn điện sẽ phát âm thanh cảnh báo bằng tiếng bíp ở đầu ghi hình, hoặc khi đầu ghi bị mất kết nối mạng. Khi đầu ghi bị thay đổi cài đặt và lưu trữ lịch sử đăng nhập hệ thống xuất ra Email báo cáo.

Thông thường bên trong đầu ghi hình hiện nay có rất nhiều tính năng tuy nhiên vẫn còn ít khách hàng quan tâm và sử dụng triệt để, bạn hãy tìm hiểu và cố gắng sử dụng tối đa các chức năng để hệ thống hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất nhé

Để đề phòng camera bị kẻ gian vô hiệu hóa bạn nên chú ý tới việc lắp đặt camera ở vị trí cao hoặc khó có thể tác động tới, hệ thống dây điện và tín hiệu cho camera cần phải kín đáo tốt nhất đi âm tường hoặc đi cao.

Cách tránh camera giám sát của bọn trộm

Kẻ gian ngày càng tinh vi hơn giờ đây không chỉ là trùm khăn áo hay đeo khẩu trang để đột nhập nữa mà chúng tính toán có thể vượt mặt những thiết bị an ninh, báo động. Tuy nhiên với những tên trộm vặt chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được. Thông thường thì camera giám sát đều có điểm chết ở ngay phía dưới khu vực mà mắt camera không nhìn được ở phía chân, lợi dụng điểm chết bọn trộm thường lẻn theo kẽ hở này để đột nhập.

Giải pháp hiện nay là bạn nên sử dụng loại camera có góc rộng hoặc bố trí tăng cường thêm các camera lắp nhìn nối tiếp nhau, đồng thời sử dụng các tính năng báo độn khi có vật di chuyển trong khu vực cần bảo vệ để ngay lập tức bọn trộm phát hoảng bỏ chạy.

Cách tắt camera wifi không dây

Camera wifi không dây không còn xa lạ với chúng ta phải không nào, nó quá quen thuộc và phổ thông trên khắp thị trường với tính năng cài đặt đơn giản, dễ dàng tháo lắp di chuyển do đó vô tình cũng rất dễ dàng bị kẻ gian khống chế. Với những loại này bạn cần đảm bảo rằng nguồn điện của camera wifi được giấu kín đáo không dễ dàng rút ra và nếu được bạn hãy đấu nối trực tiếp với nguồn điện để không bị giám đoạn. hoặc những lý do chống đối "vô tình rút camera".

Mất wifi camera có quay được không?

Nhiều bạn đọc thắc mắc và lo lắng liệu rằng khi mất wifi/mạng thì camera có quay được không? làm cách nào để lấy lại video?

bạn đừng lo lắng vì mạng wifi chỉ phục vụ để bạn xem online do đó khi mất mạng hệ thống camera vẫn hoạt động bình thường, hình ảnh vẫn được lưu trữ trong bộ nhớ, cho tới khi mạng internet của bạn sẵn sàng bạn hoàn toàn có thể xem lại video. hãy lưu ý rằng luôn luôn giữ cho hệ thống có điện nhé, mất điện thì hầu hết các thiết bị không thể hoat động được.

>>> Xem thêm cách lấy video từ camera an ninh

Trên đây chúng tôi chỉ đưa ra một số cách tắt camera và nguyên nhân nhằm giúp quý khách hiểu rõ hơn về nguyên lý chứ không có mục đích chia sẻ cách tắt camera giám sát để tạo thuận lợi cho kẻ gian.

Quý khách cần tư vấn giải pháp an toàn cho hệ thống camera an ninh của mình vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phù hợp nhất

Hotline: 0984 489 688

Xin cảm ơn!

 

Tin tức khác