Cách kiểm tra lỗi ổ cứng camera

03/07/2018 | 10:30 - Lượt xem: 3797
Ổ cứng camera là thiết bị lưu trữ cho toàn bộ hệ thống, lỗi ổ cứng của đầu ghi đồng nghĩa với không có dữ liệu do vậy cần sử dụng ổ WD chuyên dụng để đảm bảo không bị lỗi

Cách kiểm tra ổ cứng camera có lỗi không

 

Thông thường đối với các hãng đầu ghi hình Hikvision, đầu ghi dahua… thì đầu ghi sẽ được cài đặt mặc định là phát âm thanh cảnh báo tiếng kêu bít bít liên tục khi ổ cứng găp sự cố, quý khách nên để ý để kịp thời sửa chữa giúp hệ thống hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên đối với một số trường hợp bị tắt chức năng cảnh báo khi lỗi ổ cứng camera thì bạn có thể kiểm tra ổ cứng xem có lỗi hay không, cũng như bật chế độ cảnh báo ổ cứng lỗi lên nhé.

>>> Cách tắt/bật cảnh báo lỗi ổ cứng

 

Kiểm tra ổ cứng đầu ghi Hikvision lỗi hay không

Để kiểm tra đầu ghi hikvision có lỗi ổ cứng hay không bạn có thể đăng nhập trực tiếp vào đầu ghi thông qua màn hình hiển thị hoặc qua máy tính, truy cập vào mục HDD sẽ hiển thị ra thông tin và trạng thái của ổ cứng.

Status: trạng thái ổ cứng hiển thị ở đây, Normal là bình thường, Erro là lỗi hoặc exception là phát cảnh báo

o-cung-camera-binh-thuong

Kiểm tra lỗi ổ cứng camera bằng màn hình

 

Tại sao không nên tắt cảnh báo lỗi ổ cứng

Vâng thông thường các đầu ghi hiện nay có tinh năng phát âm thanh cánh báo khi đầu ghi hình hoặc camera bị lỗi, chức năng này nhằm giúp người dùng kịp thời phát hiện ra một trong các thiết bị của hệ thống đang bị hỏng hoặc sự cố nào đó.

ổ cứng lưu trữ camera là thiết bị vô cùng quan trọng, nếu bị lỗi nó không thể lưu hình ảnh và không may bạn cần video quan trọng trong khi nó bị lỗi thì quả lả mất tác dụng.

tat-tieng-keu-dau-ghi-dahua

nếu khi phát hiện ổ cứng lỗi bạn cần thay thế ngay lập tức để hệ thống hoạt động mang lại hiệu quả, tránh các trường hợp phát hiện không xử lý “ mất bò mới lo làm chuồng”

 

Tin tức khác